Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Ảnh hưởng xấu của căn bệnh sùi mào gà

Các bệnh lây nhiễm qua đường dục tình luôn có khuynh hướng tăng trong những năm gần đây, do thói quen sống quá “buông thả” của một bộ phận không nhỏ các bạn trong độ tuổi vị thành niên. Sùi mào gà là căn bệnh hiểm nguy , hơn nữa những biểu hiện của bệnh không khỏi khiến chị em cảm thấy “khiếp sợ”. 

Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, nguyên nhân bị sùi mào gà do virus Human Papiloma virus gây nên và đến nay vẫn chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu. Cắt đốt điện cao tần hiện đang là một trong những biện pháp chữa trị sùi mào gà hiệu quả được nhiều cơ sở y tế áp dụng . Nếu như người bệnh chữa trị sớm có thể tầm soát những nguy hại của bệnh thì ngược lại , sự chủ quan, coi thường không chữa trị kịp thời và đúng cách lại là những căn nguyên gây nên nhiều biến chứng khôn lường.

Dưới đây là những nguy hại của bệnh sùi mào gà mà chúng ta có thể dễ dàng kể tên:

-. Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sự hòa hợp trong gia đình

Nữ giới mắc bệnh nếu không được điều trị sùi mào gà gây thương tổn ở cổ tử cung có thể bịt lỗ tử cung, cản trở việc tinh trùng chuyển di vào tử cung. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị mắc bệnh sùi mào gà, virus sẽ qua đường máu lây truyền cho trẻ, hoặc lây sang trẻ khi sinh.

Hiện nay, sùi mào gà có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó chị em mắc sùi mào gà típ 16 và 18 có nguy cơ cao dẫn đến ung thư cổ tử cung, vòm họng, hậu môn cao.

Do đặc thù của bệnh sùi mào gà là lây truyền qua quan hệ dục tình không an toàn nên việc vợ, chồng có mối quan hệ bên ngoài lây truyền cho nhau là điều khó tránh khỏi. Nếu không có sự giải quyết khéo léo nhiều cặp đôi có thể đi đến nguy cơ gia đình tan vỡ.

-. Nếu không được chữa trị dứt khoát bệnh tình sẽ bị tái phát

Triệu chứng của sùi mào gà có dạng như mào gà, những virus này không thâm nhập vào máu mà nó thường xuất hiện ở lớp đáy của biểu bì trong cơ thể con người, sau đó dần dần thâm nhập vào lớp tế bào bên trong của da, làm cho các tế bào bị phân chia, đồng thời hình thành sự tổn hại trên bề mặt da.

Sau khi chữa trị có một số bệnh nhân bị tái phát sùi mào gà nhiều lần do không có phương pháp phòng tránh kịp thời, hoặc vẫn tiếp tục quan hệ với nhiều bạn tình sau khi chữa trị .

-. Bệnh sùi mào gà có tính lây nhiễm cao, và lây nhiễm qua đường dục tình

Trong tổng số bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà, các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy trong số đó có đến 40% bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà phê chuẩn việc quan hệ vợ chồng, 20%-30% bệnh nhân sùi mào gà còn mắc thêm một số bệnh khác nữa, điển hình như : Lậu, viêm niệu đạo, viêm nhiễm đường sinh dục…

Tỷ lệ lây truyền của bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà trong một lần quan hệ dục tình lên đến 60%, nếu quan hệ thường xuyên sẽ có tổn hại rất lớn đến bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý rằng không phải tất thảy người bệnh đều có những biểu hiện của sùi mào gà rõ rệt do hệ miễn dịch cao hoặc do người bệnh đang trong quá trình sử dụng thuốc kháng sinh.

-. Dễ dàng tái phát bệnh

Thông thường, bệnh sùi mào gà dễ dàng tái phát sau giai đoạn chữa trị sau 3-6 tháng ( tùy từng trường hợp) nếu người bệnh không có phương pháp phòng chống đúng cách và không tái khám định kỳ. Vì vậy, bệnh nhân nên thường xuyên đến cơ sở y tế để tái khám và được bác sĩ tư vấn chữa trị .

Bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh, bên cạnh việc chữa trị tại các địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín theo phác đồ của bác sĩ người bệnh cũng nên tự phòng bệnh bằng cách giữ vệ sinh cá nhân tố t, trước và sau khi quan hệ dục tình nên vệ sinh vùng kín, khi quan hệ dục tình nên dùng bao cao su và chỉ quan hệ chung phạm y, một vợ một chồng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved