Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Sùi mào gà ở chị em – Bệnh chẳng thể coi thường


Theo thống kê, tỉ lệ người đi nhà tù vì chưng mắc sùi mào gà chiếm quá nửa trong tổng số phận các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đối tượng mắc sùi mào gà bao gồm cả nam và nữ, cả học sinh sinh viên, người nội trợ, nhân viên văn phòng, lái xe… Điều đáng nói là bệnh có nguy cơ tái phát rất cao và phục dịch hết các trường hợp mắc bệnh không thực hành dục tình an toàn.

Là bệnh lây qua đường dục tình có liên quan tới ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo... ở nữ giới, sùi mào gà vì chưng vi rút HPV gây ra và là một trong những bệnh lý hiểm nguy cần phải để ý ở phụ nữ.

Không tiền lây qua con đường tình dục, bệnh sùi mào gà còn có thể truyền từ mẹ sang con trong lúc sinh, qua niêm mạc vết xót thương hở. Có thời kì nung bệnh lâu khoảng từ 1 - 8 tháng, sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành những tổn xót thương ở biểu mô có hình trạng sùi lên như hoa súp lơ hay cái mào gà, gặp nhiều nhất ở người có bộ phận sinh dục thường ẩm ướt, viêm cửa mình - âm đạo, suy giảm miễn nhiễm huyễn hoặc đi kèm bệnh hoa liễu khác.

Nữ giới mắc sùi mào gà thường phát hiện khi bệnh đã nặng khiến cho việc điều trị gặp khó khăn. Sùi mào gà sinh dục có liên quan mật thiết đến ung thư sinh dục, trong đó phổ thông là ung thư cổ tử cung và âm hộ. Vì vậy, bệnh cần phải được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

Tuy hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu điều trị sùi mào gà nhưng bệnh nếu được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ thời hạn chế tối đa được những ảnh hưởng và biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

Về điều trị, giải pháp tốt cho điều trị hiện nay là đốt các sang xót thương bằng laser huyễn hoặc điện. Điều này tiền loại bỏ được các nốt sùi chứ không trừ diệt được virút, sau đó các sang xót thương cũng dễ phát triển trở lại, vì chưng vậy vẫn phải tiếp thô lỗ theo dõi và điều trị cho đến khi hết hẳn. 

Đối với sùi mào gà, việc phòng bệnh vẫn là ưu tiên hàng đầu, tốt nhất là tiêm phòng vắc-xin ngay ở tuổi thanh thiếu niên, huyễn hoặc người lớn chưa có quan hệ tình dục, có tức là cần tiêm trước khi có quan hệ dục tình đầu tiên. Ngoài ra, cần đảm bảo vệ sinh cá nhân chủ nghĩa như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà bông phù hợp trước và sau khi quan hệ tình dục. Việc dùng bao cao su có thể phòng ngừa được bệnh sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường dục tình khác. 

Phụ nữ mang thai có biểu hiện của sùi mào gà cần tích cực điều trị trước khi sinh con, vì chưng virút này có thể từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh, gây tử vong, bệnh sùi mào gà có thể gây cho thai phụ có thể liên quan đến nguy cơ ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn; chảy máu khó cầm hiểm nguy đến tính mạng; nguy cơ phải mổ lấy thai; nguy cơ lây bệnh từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ. Vì vậy, việc điều trị khỏi bệnh cho thai phụ trước khi sinh con là rất quan trọng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved