Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Một vài triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà –một trong 10 bệnh tầng lớp phổ biến nhất. Sùi mào gà giai đoạn đầu thường có những biểu hiện giống như những trang mục cóc, mụn cơm. Bởi bản thân nguyên nhân sùi mào gà là bởi loại vi rút gây u nhú ở người gây nên. Nhiều người khi mắc bệnh lại nghĩ mình bị một bệnh gì khác mà không phải sùi mào gà. Dưới đây là một số mệnh triệu chứng sùi mào gà mà người bệnh cần nắm được.

Triệu chứng của sùi mào gà tiêu biểu là những nốt nhỏ sần sùi giống hình mào gà, những đốm trắng mê hoặc nâu xám ở cơ quan đâm ra dục, âm hộ, hậu môn, miệng vú… Cảm giác ngứa rát, đau tức, ẩm ướt, xuất huyết khi quan hệ.

Ở nữ, sùi mào gà hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng đâm ra môn, cũng có trạng thái gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn.

Ở nam giới, sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu tôn giáo trước, da bìu.

Thương tổn có trạng thái lan rộng và phá hủy mô, gây ách tắc đường đâm ra sản ở nữ giới. Khi có thai, u nhú có khuynh hướng phát triển lớn hơn bởi nồng độ hoóc môn progesterone tăng. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo, chỗ này sẽ trở cho nên kém co giãn và gây khó khăn khi sinh. Tuy nhiên, không có chống đồng cân định lấy chồng hay có con ở người nhiễm HPV. Vấn đề đích thị là người bệnh cần được chẩn đoán sớm, điều động trị đúng đắn và được theo dõi, giúp đỡ cả khi chưa có thai và khi chuyển dạ.

Ngoài ra, biểu hiện của sùi mào gà còn xuất hiện ở miệng, lỗ hậu hoăc lớp màng nhầy da, vùng da bị trầy xước.

Thông thường, vùng da xung quanh hậu môn, bởi hàng ngày thường xuyên được lau chùi, vệ đâm ra cho nên nếu xuất hiện nốt sùi thì dễ dàng phát hiện. Ban đầu, chúng sẽ mọc nhiều xung quanh hậu môn, sau đó phát triển và lan rộng, thường thấy giống như hình mào gà, súp lơ. Do bị viêm nhiễm cho nên tiết dịch thường có mùi hôi. Một số mệnh nam giới còn xuất hiện mụn ở màng nhầy của hậu môn. Nếu sùi mào gà xuất hiện ở vùng lỗ hậu (thường gặp ở những người có quan hệ văn bằng đường hậu môn) thì dễ dàng phát hiện hơn. Nhưng nếu mọc trong lỗ hậu thì lại rất khó quan sát, đồng cân khi sau đi đại tiện, xuất hiện hiện tượng chảy máu thì bệnh mới được phát hiện.

Ngoài ra, sùi mào gà còn xuất hiện ở miệng (quan hệ tình dục qua đường miệng). Sùi mào gà ở miệng có triệu chứng dễ gây nhầm lẫn với bệnh viêm họng, như: Có một mảng màu đỏ mê hoặc trắng trên amidan, lưỡi, gây tê và đau rát; Mọc mụn, lở loét trong khoang miệng. Các mụn (sùi) này liên kết với nhau thành một vùng có dạng giống như mào gà hay hoa súp làm lơ bề mặt xù xì, mềm và có màu đỏ hay phớt hồng; Sưng và đau hàm; Có cảm giác đau đớn khi nuốt.

Trên đây là một số mệnh triệu chứng của bệnh sùi mào gà người bệnh cần nắm được, khi thấy những biểu hiện của bệnh cần đến ngay danh thiếp địa chỉ chữa sùi mào gà, các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám đường chữa kịp thời, tránh gây biến chứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved