Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Phương pháp cân bằng tâm lý giúp giảm bớt tình trạng kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều làm suy giảm chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây tâm lý hoang mang cho chị em. Có rất nhiều căn nguyên dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt, trong đó yếu tố tâm lý cũng là một trong những căn nguyên . Chính vì vậy, cần phải cân bằng được yếu tố tâm lý, tình trạng kinh nguyệt không đều có thể phần nào được cải thiện.

Cảm xúc có mối quan hệ khắn khít với sức khỏe của con người. Chính vì vậy, bị stress trong giai đoạn dài hoặc gặp phải cú sốc tinh thần, tổn thương xót cảm thì đều có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Để chị em phụ nữ có thể khắc phục tình trạng trên, bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội xin chia sẻ một số phương pháp cân bằng tâm lý sau:

1. Học cách giảm áp lực trong học tập và công việc.

Bạn nên có một kế hoạch cụ thể trong học tập và công việc. Không nên dồn nén công việc gây ức chế tâm lý. Bên cạnh đó, nên lường trước những bất ngờ, rủi ro có thể gặp phải để có sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất.

Bạn cũng có thể chọn một môn thể thao yêu thích để tập luyện hay tìm đến bạn bè người nhà để tâm sự tìm lại cân bằng cho bản thân.

2. Học cách nâng cao khả năng chịu đựng tâm lý của mình

Biết cách làm chủ xúc cảm của bản thân. Thông qua sự việc cụ thể đưa ra nhận xét, đánh giá, quan điểm của bản thân. Đồng thời, qua đó học hỏi nâng cao khả năng chịu đựng của bản thân .

Tham gia tích cực những buổi giao lưu, thảo luận về tâm lý để tự đoàn luyện kĩ năng giao tiếp cho bản thân.
Nếu gặp phải những cú sốc tâm lý lớn, chị em có thể tới gặp bác sĩ tâm lý.

3. Tìm tới bác sĩ khám phụ khoa để được tư vấn và chữa trị

Với những trường hợp có biểu hiện của kinh nguyệt không đều do yếu tố tâm lý kéo dài không khỏi, bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn giúp bạn tìm hiểu rõ căn nguyên , chỉ dẫn bạn cách điều chỉnh tâm lý và có phương pháp điều trị ăn nhập .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved