Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Sùi mào gà là bệnh xã hội thường gặp

Nguyên nhân bị sùi mào gà là do virut HPV (human papiloma virus), thuộc loại papova virus có DNA. Chủ yếu truyền nhiễm qua đường tình dục . Hiện tại, chưa có loại thuốc nào có thể điều trị được dứt điểm vi rút này, cũng chính vì thế mà nhiều người cảm thấy không cần chữa, tuy nhiên chúng ta cần biết rằng, nếu không được điều trị bệnh sẽ “tàn phá” sức khỏe của bạn.

Sùi mào gà dễ nhầm lẫn với các bênh khác

Bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở bộ phận sinh dục, lỗ hậu và một số bộ phận khác của cơ thể nên có thể nhầm với trình bày của một số bệnh sau đây:

- Bệnh giang mai: Bệnh giang mai thường có 3 thời kỳ thì thời kỳ thứ 2 thường xuất hiện các sùi phẳng nhưng nền rắn, có màu hơi trắng trông giống bệnh sùi mào gà, tuy vậy sự trình bày của dạng này ở giang mai thời kỳ 2 rất ít gặp.

- Bệnh u hạt bẹn: Đây cũng là một bệnh lây qua đường tình dục . Bệnh khởi đầu là một u nhỏ có màu đỏ, kích thước lớn dần và có thể làm hủy hoại tổ chức.


U mềm cũng là một bệnh lây qua đường tình dục . Tuy vậy các sùi phát triển tương đối nhiều ở ngay trên vùng da của bộ phận sinh dục và cả lỗ hậu , để phân biệt với biểu hiện của sùi mào gà thì bệnh u mềm thường thấy các sẩn nhỏ, tròn và lõm ở trung tâm .

Vị trí tổn thương sùi mào gà ở đâu?

Đàn ông thường ở quy đầu, rãnh quy đầu, vùng hãm, bao quy đầu, thân dương vật và da bìu. Đàn bàPhụ nữ thường ở môi lớn, môi bé, âm vật, âm đạo và cổ tử cung. Ngoài ra, sùi mào gà còn mọc ở lỗ hậu , ống lỗ hậu , trực tràng, niệu đạo, bọng đái và hầu họng.

Ban đầu là các tổn thương nhỏ màu hồng hoặc màu trắng hồng. Những u nhú này phát triển to dần, mọc khu trú lại thành từng khối giống hoa súp lơ hoặc dạng quả dâu, lúc đầu các sẩn chỉ nhỏ bằng đầu đinh ghim, về sau có thể to bằng quả táo, mật độ mềm, bề mặt gồ ghề. Sẩn có thể khô hoặc trợt ướt, tiết dịch mùi hôi thối do cọ sát và bội nhiễm.

Điều trị sùi mào gà như thế nào?

Việc điều trị sùi mào gà hiện này chính yếu tùy thuộc vào vị trí tổn thương , mức độ tổn thương của bệnh và thể trạng của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ có chỉ định điều trị thích hợp bằng các thủ pháp như đốt sùi mào gà bằng hóa chất, laser, đốt lạnh, đốt điện hoăc phẫu thuật cắt bỏ hoặc nạo, phối hợp với thuốc điều trị tăng cường khả năng miễn nhiễm của cơ thể và để ức chế sự phát triển của virus.

Để có cách chữa sùi mào gà một mực bệnh nhân cần phải đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ khám và điều trị . Việc điều trị bất cứ bệnh gì cũng vậy, bởi khi đưa ra một thủ pháp điều trị các bác sĩ cần căn cứ vào nhiều nguyên tố như bệnh sử, thể trạng, tình trạng bệnh thì việc điều trị mới đạt công hiệu .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved