Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Một vài tri thức bổ ích về kinh nguyệt kéo dài

Kinh nguyệt ra nhiều là một hiện tượng phổ biển ở nhiều phụ nữ. Tình trạng này không chỉ gây ra nhiều phiền phức trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị em mà nó còn là dấu hiệu của một số bệnh như: u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung,…

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết, kinh nguyệt ra nhiều thường tập kết ở những phụ nữ có nguy cơ bị béo phì, sinh con nhiều lần, tăng cân, hút thuốc lá, sắp mãn kinh, tiểu đường , suy giáp, rối loạn đông máu, viêm gan mạn, bệnh tim, thận, bệnh lupus ban đỏ.

Nguyên nhân kinh nguyệt ra nhiều được biết đến với 2 nhóm nguyên do cơ năng và nguyên do thực thể. Đối với nguyên do cơ năng: thường hay gặp nhất ở giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của thời kỳ hoạt động sinh sản , tức là thời kỳ dậy thì và tiền mãn kinh. Đối với nguyên do thực thể thường là do thương tổn thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, bệnh lý toàn thân (rối loạn đông máu, bệnh cường giáp )…


Khi bị kinh nguyệt kinh nguyệt ra nhiều, chị em sẽ gặp phải một số triệu chứng như: Có ngày đèn đỏ kéo dài trên 7 ngày, lượng máu kinh vượt quá 80ml/chu kỳ; máu kinh đóng thành từng cục lớn và hay bị đau vùng bụng dưới; Chị em có dấu hiệu mỏi mệt , thở dốc, có những triệu chứng của thiếu máu nếu như kinh nguyệt kinh nguyệt ra nhiều kèm theo cường kinh trong giai đoạn dài.

Bệnh nếu không tìm cách khắc phục sớm sẽ gây mất máu dẫn đến bệnh thiếu máu với các triệu chứng kinh nguyệt ra nhiều như : mỏi mệt , khó thở... Ra máu kéo dài tạo hoàn cảnh cho vi khuẩn thâm nhập dẫn đến viêm nhiễm sinh dục. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lên vòi trứng gây viêm phần phụ, thậm chí gây vô sinh sau này. Về mặt tâm lý, khi bị kinh nguyệt kinh nguyệt ra nhiều người phụ nữ sẽ luôn có cảm giác khó chịu, thậm chí sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.

Việc tự điều trị kinh nguyệt kinh nguyệt ra nhiều không theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc có nhiều nguy cơ gây biến chứng cho sức khỏe của chị em. Tình trạng này xảy ra ở mỗi người là khác nhau, nguyên do gây bệnh không giống nhau nên việc chữa trị cũng tùy vào nguyên do đối với từng trường hợp cụ thể. Do đó, khi gặp tình trạng này, người phụ nữ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám xác định nguyên do để có hướng chữa trị ăn nhập , tránh để lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản .

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn , giàu kinh nghiệm, kết hợp với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế đương đại , Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí MInh đã khám, tư vấn và chữa trị thành công cho hàng nghìn chị em mắc các bệnh lý về phụ khoa. Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của chị em, Phòng khám đã khai triển thêm dịch vụ khám chữa bệnh ngoài giờ, từ 17-20 giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved