Tăng like

Tăng like
Tăng like
Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Một số nguy hiểm từ bệnh trĩ hỗn hợp?

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý lỗ hậu –trực tràng phổ quát , bệnh không gây nguy hại trực tiếp đến sinh mệnh người bệnh nhưng lại là nỗi lo của nhiều bệnh nhân. Nhiều người cảm thấy ngần ngại khi nghĩ đến việc đi khám, chữa bệnh, nhiều người khác lại nghĩ rằng bệnh không nguy hiểm nên không cần điều trị .

Vậy bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp là do sự căng dãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng – lỗ hậu gây viêm sưng hoặc xuất huyết, búi trĩ sa ra ngoài, nhưng cũng dễ thụt vào. Do bệnh ở vùng kín nên bệnh nhân thường rất ngại đi khám và điều trị , nhất là với phụ nữ. Có nhiều người âm thầm chấp thuận nhiều năm. Vì vậy, bệnh thường chuyển sang thời đoạn nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

+ Tắc mạch: Tắc mạch trĩ có thể là do vỡ các tĩnh mạch, tạo nên một bọc máu, hoặc là do hiện tượng đông máu ở trong lòng huyết mạch , làm búi trĩ sưng to, khiến bệnh nhân đau dữ dội .

+ Nghẹt: Nghẹt là khi búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài, mạch có thể bị tắc gây phù nề và do đó chẳng thể tự thụt lại vào trong lòng trực tràng được. Khi nhìn, thấy mặt ngoài của trĩ sa nghẹt có màu xám, ở trong màng nhầy màu nâu đỏ, sưng nề, rải rác có những nốt xám đen là hiện tượng hoại tử bắt đầu.

Biểu hiện bệnh trĩ hỗn hợp như trĩ sa nghẹt đẩy lên rất khó hay hoàn toàn không đẩy lên được. Trĩ sa như thế sẽ sưng vù, chảy máu, bầm tím, làm bệnh nhân rất đau đớn . Trĩ sa nghẹt có thể bị hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn, rất nguy hiểm .Trường hợp này cũng cần mổ sớm.

+ Nhiễm khuẩn: Nếu trĩ bị viêm nhiễm sẽ có biểu hiện nóng rát, ngứa ngáy khó chịu ở lỗ hậu , khám thấy búi trĩ phù nề sưng to.

+ Bội nhiễm: Nếu trĩ thòi ra ngoài lâu, chảy máu liên tục thì rất dễ bị bội nhiễm vi khuẩn bởi vì lỗ hậu là đường ra của phân và nước đái mà trong phân có vô số vi khuẩn gây bệnh. Đây là biến chứng rất nguy hiểm có thể dẫn tới mắc các bệnh hoạn khác.
Nếu không muốn đau đớn và đối mặt với nguy hiểm , tốt nhất đừng để biến chứng xảy ra. Hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là một phòng khám quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại ,với hàng ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, áp dụng các biện pháp tiền tiến trong điều trị các bệnh lý lỗ hậu –trực tràng, trong đó có điều trị trĩ hỗn hợp mang lại công hiệu cao. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào cả thảy các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ từ 8-20h.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved