Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Lý do gì chít hẹp vòi trứng lại không có con?

Nhiễm khuẩn cổ tử cung và vòi trứng được coi là một trong số căn nguyên gây hiếm muộn. Riêng bệnh lý ở vòi trứng có thể gây hiếm muộn bao gồm:

Tắc nghẽn vòi trứng, có thể do nhiễm khuẩn, nạo hút thai nhiều hoặc do lạc nội mạc tử cung và chiếm tỷ lệ khoảng 40 - 50% và thường được phát hiện bằng chụp tử cung - vòi trứng. Bệnh lý ở vòi trứng cũng có thể làm cho phụ nữ bị hiếm muộn.

Vòi trứng bị viêm nhiễm nếu không được chữa trị đúng có thể để lại di chứng sẹo gây biểu hiện của tắc nghẽn vòi trứng. Bình thường, trứng sau khi được thụ tinh sẽ chuyển di theo ống dẫn trứng để vào trong tử cung và “làm tổ” tại đó. Sau 1 - 2 tuần chậm kinh, đi siêu âm đã có thể thấy túi thai trong tử cung. Nhưng do không chuyển di được vào tử cung, phôi thai đang chuyển di qua ống dẫn trứng thì bị tắc lại đó, thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con). Trong khi đó, phôi thai lớn dần lên, đến một mức nào đó sẽ phá vỡ các huyết mạch nơi nó làm tổ, gây xuất huyết ồ ạt trong ổ bụng, có thể làm sản phụ tử vong chóng vánh , nếu không được xử lý cấp cứu kịp thời.

Chít hẹp vòi trứng thường là hậu quả của viêm vòi trứng cấp mà căn nguyên ban đầu là các nhiễm khuẩn đường sinh dục như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm niệu đạo... Chính vì vậy, cách tốt nhất để đề phòng chít hẹp vòi trứng là phát hiện và điều trị sớm các nhiễm khuẩn đường sinh dục. Nếu được điều trị kịp thời, các nhiễm khuẩn phần phụ sẽ không phát triển lên trên gây viêm vòi trứng hoặc viêm tiểu khung.

Phụ nữ có nhiều bạn tình hay bạn tình đã từng bị nhiễm lậu, nhiễm Chlamydia là những người rất dễ bị triệu chứng của tắc nghẽn vòi trứng. Ngoài ra, bệnh còn hay gặp ở những phụ nữ không quan tâm đúng mức đến vệ sinh hàng ngày, khi có kinh hay trong đời sống tình dục ; những phụ nữ bị nhiễm khuẩn ở đường tiết niệu.

Nguy cơ bị chít hẹp vòi trứng cũng tăng lên ở những phụ nữ trẻ chưa lập gia đình nhưng thường xuyên nạo phá thai, những phụ nữ đặt dụng cụ tử cung...

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 012 4386 6789 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved