Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Phải kiêng kị gì sau khi phá thai bằng thuốc ?

Thuốc phá thai là loại thuốc được dùng trong y học có tác dụng đình chỉ thai nghén trong tử cung với thai dưới 7 tuần tuổi. Rất nhiều chị em, đặc biết là các bạn trẻ do mang thai ngoài ý muốn mà lo sợ bạn bè, người nhà biết được dẫn đến việc tự đi mua thuốc phá thai về uống, điều này cực kỳ nguy hiểm, chỉ được sử dụng thuốc phá thai khi được chỉ dẫn của các chuyên gia hoặc thầy thuốc có kinh nghiệm. Trong vòng 1 tháng kể từ khi tiến hành làm thủ thuật phá thai bằng thuốc chị em cần kiêng quan hệ dục tình , nếu cơ thể chưa khỏe mạnh trở lại cần kiêng quan hệ thêm một giai đoạn nữa.

Phá thai bằng thuốc an toàn cho sản phụ cũng như đạt hiệu quả đình chỉ thai nghén đến 90 %. Bởi trước khi thực hành phá thai, sản phụ được khám lâm sàng (để loại trừ những bệnh lý như: bệnh lý tuyến thượng thận, chữa trị Corticoid toàn thân lâu ngày, tăng áp huyết , hẹp van 2 lá, tắc mạch và tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu, dị ứng thuốc), làm các xét nghiệm, siêu âm xác định tuần tuổi của thai nhi. Sau đó mới được chỉ định dùng thuốc. Dù quá trình thực hành thủ thuật diễn ra tốt đẹp nhưng nhiều chị em trong số đó vẫn phải tiếp tục quay trở lại khám, tư vấn và chữa trị vì viêm nhiễm nặng do quan hệ dục tình ngay sau khi làm thủ thuật đình chỉ thai nghén nhìn chung cũng như phá thai bằng thuốc nói riêng. Nói vậy để thấy rằng sự thiếu hiểu biết và chủ quan của chị em là những nguyên tố tiền đề khiến sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Phương pháp phá thai bằng thuốc (biện pháp phá thai nội khoa ) là biện pháp dùng thuốc để gây sảy thai, áp dụng cho tuổi thai đến hết 49 ngày (7 tuần), được thực hành bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hành tại cơ sở y tế đạt chuẩn.

Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa ) không can thiệp trực tiếp vào buồng tử cung, tuy nhiên khi phá thai bằng thuốc hiện tượng sảy thai cũng được xảy ra ở tử cung. Chị em có thể thấy có hiện tượng ra máu âm đạo (hiện tượng này có thể kéo dài 1- 2 ngày) hoặc đau bụng dưới ác liệt .

Trước và sau khi thực hành một biện pháp đình chỉ thai nghén bất kỳ bác sĩ phụ khoa luôn nhấn mạnh tới việc gìn giữ vệ sinh vùng kín và tránh quan hệ dục tình sau phá thai bằng thuốc nhưng có lẽ vấn đề này ít được chị em quan tâm.
Có lẽ không chỉ riêng biện pháp phá thai bằng thuốc mà bất kỳ biện pháp đình chỉ thai nghén nào cũng trở nên hiểm nguy nếu người bệnh quan hệ dục tình ngay sau đó. Nguyên nhân là do niêm mạc tử cung dễ bị tổn thương, thể trạng yếu do mất máu, thần kinh căng thẳng, mỏi mệt do lo sợ, vi khuẩn thâm nhập , lây lan, khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm nghiêm trọng. Nếu có muốn quan hệ trở lại chị em nên để sau 1 tháng kể từ ngày phá thai, hoặc nếu cơ thể chưa khỏe mạnh trở lại cần kiêng quan hệ thêm một giai đoạn nữa.

Ngoài ra, quan hệ ngay sau khi phá thai bằng thuốc, nguy cơ mang thai trở lại là rất cao. Bởi thời khắc phá thai được coi là lúc bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới. Vì thế, kỳ kinh nguyệt tiếp theo sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần. Đây là giai đoạn vừa đủ để niêm mạc tử cung được tái hiện lại và có thể rụng trứng, đồng thời cũng là lúc hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại.

Không quan hệ dục tình trong vòng một tháng nhằm dự phòng viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Nếu thấy thân nhiệt tăng cao, đau bụng kinh hoặc dịch âm đạo có mùi bất thường thì bạn cần kịp thời tới cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra . Thông thường việc ra máu ở âm đạo sẽ dần dần không còn, dài nhất không quá 10-15 ngày. Nếu lượng máu ra nhiều hơn lượng kinh nguyệt thông thường và kéo dài thì cần tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời.

Nếu bạn cần tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về phá thai bằng thuốc. Các bạn còn thắc mắc gì hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 012 4386 6789 hoặc 08.39257111 để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn. 

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh : Số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP HCM.

Hy vọng rằng với những thông báo nêu trên bác sĩ sản phụ khoa Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã phần nào cung cấp cho thai phụ những tri thức bổ ích. Hãy tham khảo và tuân thủ theo đúng những quy ước trên để sức khỏe sinh sản của bản thân luôn được bảo vệ tốt nhất. .Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là một địa chỉ phá thai an toàn. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong việc đình chỉ thai nghén, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đương đại sẽ mang lại cho chị em sự an toàn tuyệt đối. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved