Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Ảnh hưởng xấu của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà đã tồn tại xuyên suốt nhiều thế kỷ, gây nguy hại khôn lường tới sức khỏe sinh sản con người nhưng lại chưa thể tìm ra phương pháp chữa trị tận gốc. Nói vậy không có nghĩa là bệnh sùi mào gà ở nữ giới không cần phải chữa trị . Hiện nay, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh có ứng dụng phương pháp cắt đốt điện cao tần trong chữa trị sùi mào gà giúp người bệnh lấy lại sự tự tin.

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua quan hệ dục tình không an toàn. Sau khi lây bệnh từ 2-9 tháng, người bệnh thấy xuất hiện biểu hiện của sùi mào gà gồm những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng.

Riêng ở nước ta, ước lượng mỗi năm có khoảng 6.000 trường hợp ung thư cổ tử cung mới phát hiện và khoảng 3.000 trường hợp tử vong. Một số nghiên cứu cho thấy tỷ lệ nhiễm HPV ở một số quận nội thành TP Hồ Chí Minh là 10,9% và ở Hà Nội là 2%. Riêng ở TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ nhiễm HPV ở phụ nữ trên 25 tuổi là cao nhất (22,3%).


Thời gian sau, chúng phát triển to hơn, kết liên với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng, bề mặt mềm, mủn ra ẩm thấp , giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc da thường nhật , không bị xâm nhiễm . Bình thường, triệu chứng của sùi mào gà không gây đớn đau và khó chịu. Tuy nhiên, khi chúng phát triển to thì có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại.

Nguy hại của bệnh sùi mào gà có thể dễ dàng kể đến như:

-Tính lây truyền cao: Do bệnh sùi mào gà có tính lây truyền cao cho nên khi mắc sùi mào gà, bệnh nhân còn có thể mắc thêm một số bệnh khác như HIV, Herpes ,…

-Bệnh có khả năng gây ung thư: Hiện có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó chị em mắc sùi mào gà có nhiễm virus HPV típ 16 và 18 có nguy cơ cao dẫn đến ung thư cổ tử cung .

-Gây khó thụ thai và lây truyền cho thai nhi: Nữ giới bị sùi mào gà nếu không được chữa trị thì thương tổn ở cổ tử cung có thể bịt lỗ tử cung, cản trở việc tinh trùng chuyển di vào tử cung. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị mắc bệnh sùi mào gà, virus sẽ qua đường máu lây truyền cho trẻ, hoặc lây sang trẻ khi sinh.

Những nguy hại do bệnh sùi mào gà gây ra ở nữ giới rất nặng nề, do vậy khi có những dấu hiệu của bệnh như xuất hiện những u nhú màu hồng mọc thành từng đám ở bộ phận sinh dục chị em cần đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa trị kịp thời.

Tuy sùi mào gà chưa có thuốc đặc trị, nhưng các phương pháp trợ giúp có thể giúp ngăn chặn những thương tổn phát triển và lan rộng. Nếu chữa trị tốt thì khả năng tái phát là rất thấp.

Nữ giới nên tiêm vắc xin phòng chống ung thư cổ tử cung, khám sức khỏe trước khi có ý định mang thai để sớm phát hiện và tầm soát bệnh mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản . Trong trường hợp nữ giới đã mang thai mới mắc bệnh nên tới cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn và điều trị sùi mào gà. Người phụ nữ mắc bệnh khẩn cấp người đàn ông cũng nên tiến hành khám, xét nghiệm và chữa trị sớm để tránh bệnh lây truyền ngược.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào tất thảy các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề về sùi mào gà nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 012 4386 6789 hoặc (08) 392 57 111 để được trợ giúp và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved