Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Biện pháp đình chỉ thai nghén an toàn khi đang có con nhỏ

Hỏi: Gửi các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, tôi lập gia đình được hơn 1 năm và bây giờ tôi có một cháu trai hơn 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, hiện giờ tôi lại đang tiếp tục mang thai cháu thứ hai. Do kinh tế gia đình không không khấm khá cùng với việc tập chung chăm sóc chấu đầu tốt hơn cho nên tôi và chồng đã bàn nhau nghĩ đến việc bỏ thai đi. Chúng tôi muốn sau khi vững về kinh tế mới lên kế hoạch sinh con thứ 2. Nhưng tôi vẫn rất lo lắng vì bây giờ tôi đang cho con bú giả dụ phá thai có gây ảnh hưởng gì không? Xin các bác sĩ cho biết biện pháp phá thai nào an toàn đối với người đang cho con bú như tôi?

(Lương Gia Viễn - Q2)


Trả lời:

Phá thai an toàn là biện pháp đỉnh chỉ thai nghén (khi mang thai ngoài ý muốn). Các biện pháp này được thực hiện các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên trị kỹ thuật có kỹ năng thực hiện tốt tại các cơ sở y tế đạt chuẩn về thiết bị, dụng cụ y tế trong môi trường vệ sinh đảm bảo . Phá thai an toàn gồm 2 biện pháp phá thai khoa nội và phá thai khoa ngoại . 

Gia Viễn thân mến, hiện giờ rất nhiều các cặp vợ chồng bị "vỡ kế hoạch" ngay sau khi sinh con và khi người vợ còn đang trong thời gian cho con bú. Cũng giống gia đình bạn, nhiều cặp vợ chồng khác cũng vì không có điều kiện để sinh con thứ 2 hoặc vì một lí do nào đấy mà họ phải đi đến quyết định bỏ đi đứa con của mình.

Bạn đang trong thời gian cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ mà không muốn giữa thai để sinh thì biện pháp tốt nhất là bạn nên thực hành phương pháp phá thai an toàn bằng phương pháp ngoại khoa (tức là nạo hút thai). Bởi nếu sử dụng phương pháp nội khoa (tức là phá thai bằng thuốc) thì bạn phải ngưng giai đoạn cho con bú ít nhất là 5-7 ngày. Và những loại thuốc mà sử dụng trong phá thai nội khoa đó hẳn nhiên là có chống chỉ định cho phụ nữ cho con bú vì ít nhiều gì thì nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.

Tuy nhiên việc quan trọng nhất hiện nay là bạn và chồng cần bạn bạc kỹ trước khi quyết định tới các cơ sở y tế chuyên khoa để sử dụng dịch vụ phá thai. Sau khi đã thống nhất với nhau, bạn nên tìm tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và an toàn để thực hiện . Tại đây tùy vào độ tuổi thai nhi, tùy vào thể trạng của bạn, các bác sĩ sẽ đưa ra thủ pháp phá thai an toàn nhất cho bạn.

Ngoài ra nếu chưa muốn có con thứ 2 thì vợ chồng bạn cũng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ về thủ pháp tránh thai an toàn cho bạn để không xảy ra việc mang thai ngoài ý muốn lần nữa.

Chúc vợ chồng bạn mạnh khỏe và hạnh phúc,

Nếu bạn còn có thắc mắc hay cần tư vấn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 012 4386 6789 hoặc (08) 392 57 111 để được giải đáp. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt. 

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là một địa chỉ phá thai an toàn và uy tín tại khu vực miền nam, phòng khám quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại ,với hàng ngũ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong việc đình chỉ thai nghén, vận dụng các thủ pháp phá thai an toàn, mang lại công hiệu cao. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào cả thảy các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved