Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Kinh nguyệt không đều có những nguy hại gì ?

Kinh nguyệt không đều cũng giống như một tấm gương phản ảnh tình trạng sức khỏe sản xuất của chị em phụ nữ. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như: buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, mãn kinh sớm, thậm chí là vô sinh. Chị em chỉ thật sự nhận ra những nguy hại của kinh nguyệt không đều khi đã lập gia đình và trục trặc trong chuyện sinh nở.

Để có thể hiểu rõ hơn về bệnh lý kinh nguyệt không đều, chúng tôi đã có dịp đến Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa. Đối tượng mắc bệnh chính yếu là nữ giới trong độ tuổi sản xuất , nhưng hầu hết chị em đều không có nhiều kiến thức về kinh nguyệt không đều.


Xin được chia sẻ ở đây câu chuyện về chị Hoa- một trong những trường hợp đến khám, điều trị kinh nguyệt không đều tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh. Kinh nguyệt của chị Hoa không một mực mà liên tục thay đổi với những vòng kinh dài ngắn không giống nhau, có khi một tháng, nhưng cũng có khi kéo dài tới 3 tháng. Tuy nhiên, vì thấy mình vẫn có kinh nguyệt nên chị không mấy để ý, nghĩ là không có gì quá nghiêm trọng, đến khi lập gia đình và có nhu cầu sinh con mới cần quan tâm.

Sau khi lấy chồng một thời gian dài mà vẫn không có thai chị lo lắng đi khám bệnh mới biết mình mắc buồng trứng đa nang, rất khó có con. Dấu hiệu ban đầu của bệnh chính là biểu hiện của kinh nguyệt không đều xuất hiện từ thời con gái mà chị vốn bỏ qua.

Các bác sĩ phụ khoa Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết: những trường hợp gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều nhưng chủ quan bỏ qua như chị Hoa khá phổ biến . Trong số đó, không ít người có hiểu biết ít nhiều về sức khỏe sản xuất nhưng vẫn không để ý đến vấn đề này. Đến khi hôn phối , gặp phải rối rắm trong chuyện sinh nở, họ mới tìm đến bác sĩ.

Trên thực tại , chu kỳ kinh nguyệt là một yếu tố liên tưởng mật thiết đến sức khỏe và chức năng sản xuất của nữ giới, và kinh nguyệt không đều là hiện tượng thất thường rất đáng lưu tâm. Chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài 28-30 ngày, có thể nhanh hơn hoặc chậm đi 3-5 ngày.

Ở những phụ nữ tuổi dậy thì mới có kinh khoảng 2-3 năm, chức năng của buồng trứng chưa phát triển hoàn thiện, nên chu kỳ kinh nguyệt vẫn chưa đều đặn, nhưng sau đó sẽ đi vào hoạt động theo quy luật khăng khăng . Nếu triệu chứng kinh nguyệt không đều chỉ xảy ra đôi lần, đặc biệt trong thời kỳ đầu của hành kinh và thời kỳ tiền mãn kinh, thì nó thường ít liên tưởng đến bệnh lý thực thể. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này có thuộc tính thường xuyên và kéo dài thì đừng nên xem thường, vì đây có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa có liên tưởng đến buồng trứng, tử cung, hay gặp nhất là hội chứng đa nang buồng trứng.

Kinh nguyệt không đều có thể gây ra những nguy hiểm như:

-Kinh nguyệt không đều gây bất tiện cho cuộc sống hàng ngày do kinh nguyệt không đều có thể kèm theo kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều khiến chị em bất tiện trong sinh hoạt. Ngoài ra, kinh nguyệt không đều rất dễ khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm gây ngứa, khó chịu cho chị em.

-Kinh nguyệt không đềucó thể là dấu hiệu chị em mắc một bệnh phụ khoa nào đó có liên tưởng đến buồng trứng, tử cung dẫn đến khó có thai.

Hy vọng rằng những thông tin nêu ra trong bài viết có thể phần nào giúp chị em hiểu rõ hơn những nguy hại do kinh nguyệt không đều gây ra để có thủ pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved