Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Biểu hiện của sùi mào gà ở phụ nữ

Triệu chứng của sùi mào gà không xuất hiện ngay sau khi đàn bà có hành vi quan hệ dục tình mà phải sau từ 3-9 tháng người bệnh mới có những triệu chứng đầu tiên. Ở nữ giới, virus gây bệnh thường trú cư trú tại âm hộ, âm đạo, cổ tử cung,…không chỉ gây thành ra những phiền toái trong cuộc sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản. 

Các bác sĩ cho biết, trẻ sơ sinh, bé gái, đàn bà trong độ tuổi vị thành niên, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, và người già, ai ai cũng có thể trở nên đối tượng mắc bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, tỷ lệ mắc bệnh tập trung cao hơn ở phụ nữ trong độ tuổi từ 15-35 tuổi, là những người có đời sống dục tình cao. 

Đối với nữ giới, bệnh sùi mào gà có các thể hiện dễ gặp nhất ở môi lớn, môi nhỏ, âm đạo, cổ tử cung… hoặc bệnh cũng có thể xuất hiện ở miệng nếu chị em có quan hệ dục tình qua đường miệng. Khi bị bệnh, hầu hết chị em gặp phải những dấu hiệu thất thường như: ngứa ngoài âm hộ, ra nhiều khí hư màu trắng, xuất hiện các nốt sùi có hình mào gà, hoặc hình hoa lơ có kích tấc nhỏ to khác nhau. Bệnh càng tiến triển thì những mụn thịt này càng phát triển, lan rộng, kết liên với nhau thành một mảng rộng, gây chảy mủ hoặc chảy máu nếu va chạm, kì xát mạnh. Những chị em có bộ phận sinh dục ẩm ướt, viêm âm hộ, âm đạo, suy giảm miễn nhiễm hoặc đi kèm bệnh hoa liễu khác dễ mắc hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân bị sùi mào gà ở nữ giới. Đó có thể là xuất phát từ nguyên do trực tiếp như: lây truyền qua quan hệ dục tình không an toàn .Virus xâm nhập vào thân thể phụ nữ qua vết xây xước niêm mạc, phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, dịch âm đạo. Hoặc xuất phát từ nguyên do gián tiếp như: phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể lây bệnh cho con trong quá trình sinh nở. Trẻ em bị nhiễm virus qua đường sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hoặc bị nhiễm khi mẹ đang mang thai, hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với mẹ bị sùi mào gà.

Sùi mào gà không chỉ đơn thuần gây ra những rắc rối, phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt mà còn có nguy cơ gây ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung ở những trường hợp mắc virus HPV type 16, 18. Bệnh gây biến chứng như: nhiễm khuẩn, chảy máu, ngăn cản giao phối huyễn hoặc ngăn cản thai sổ trong khi sinh. 

Mặc là bệnh tương đối nguy hiểm, nhưng nếu được khám, phát hiện và điều trị sùi mào gà kịp thời thì chị em không phải lo lắng quá vì chưng có thể khắc phục được ảnh hưởng của nó đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Để biết chừng độ và tình trạng bệnh của mình, cũng như có phác đồ điều trị phù hợp, bạn nên đi khám phụ khoa để được các bác sĩ tư vấn làm xét nghiệm cần thiết. Trong thời kì điều trị bệnh, cần lựa chọn an toàn dục tình (bao cao su) hoặc tốt nhất thành thử kiêng “chuyện ấy” để tránh tình trạng nhiễm trùng chéo giữa hai người làm cho bệnh nặng thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved