Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Phòng viêm âm đạo, cần phải làm gì ???

Nguyên nhân gây viêm âm đạo là do vi trùng thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi khuẩn từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động.

Viêm âm đạo là tình trạng nhiễm trùng âm đạo, khoảng một phần ba phụ nữ sẽ có triệu chứng này. Viêm âm đạo có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi, bệnh phổ biến ở giới trẻ.


Nếu không điều trị viêm âm đạo đúng mức sẽ dẫn đến những biến chứng như viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, nhiễm trùng sau phẫu thuật. Do vậy, việc đi khám để nhận được tư vấn và điều trị là cần thiết. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Dưới đây là một số lời khuyên của các bác sĩ trong việc phòng tránh viêm âm đạo ở nữ giới:

- Mặc quần áo rộng rãi, không nên mặc đồ quá chật hay các loại đồ có chứa nhiều nilong.


- Thực hiện tình dục an toàn: sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ tình dục để phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

- Chú ý vệ sinh “vùng kín” đúng cách: Trong đời sống hàng ngày chị em nên chú ý vệ sinh “vùng kín”, sạch sẽ và khô ráo. Đặc biệt là trước và sau quan hệ tình duc, trong chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra cũng cần chú ý thường xuyên thay quần lót, quần áo thay ra cũng cần chú ý giặt giũ và khử độc.


- Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

- Tránh stress: Trong đời sống hàng ngày chị em nên duy trì trạng thái vui vẻ, lạc quan, tránh tress, căng thẳng  để phòng tránh rối loạn nội tiết tố góp phần phòng tránh các triệu chứng viêm âm đạo.

- Chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, thường xuyên tập thể dục để giữ gìn sức khỏe tốt cũng giúp hỗ trợ việc phòng và điều trị bệnh.
- Khám phụ khoa định kỳ hàng năm nhằm phát hiện và can thiệp sớm bệnh tật.
- Không nên sử dụng nước xà bông hay chất tẩy rửa mạnh trong vệ sinh vùng kín: Trong đời sống hàng ngày chị em nên chú ý vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo, phòng tránh tốt các biểu hiện viêm âm đạo.


Trên đây là một số biện pháp phòng tránh bệnh viêm âm đạo ở nữ giới, khi thấy có những dấu hiệu như ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều có mùi hôi cần đi khám để được điều trị kịp thời.
Địa chỉ : Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM.


Nếu cần tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh, về nguyên nhân gây bệnh và phương pháp phòng tránh, cách chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 08. 39257111để được giải đáp. Bạn cũng có thể truy cập vào website đặt lịch hẹn khám để được ưu tiên khám trước, miễn phí tiền khám và hưởng thêm nhiều hỗ trợ khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved