Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Kiến thức hữu ích cho mọi người về bệnh trĩ hỗn hợp

Trĩ hỗn hợp có căn nguyên từ trĩ nội, trĩ ngoại diễn tiến trong một thời gian dài không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách gây nên. Do vậy, hình thái của trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ hỗn hợp là trên cùng một bệnh nhân xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại. Bệnh tiến triển lâu ngày, phần trĩ nội và phần trĩ ngoại sẽ liên kết với nhau, tạo thành trĩ hỗn hợp.


- Do trĩ nội phát triển thành

- Hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ

- Những người bị bệnh hậu môn, trực tràng, đặc biệt là phụ nữ, thường không muốn đến bác sĩ để khám và chữa trị vì thế bệnh tiến triển thành trĩ hỗn hợp

- Những trường hợp bị bệnh trĩ nhưng do không được điều trị sớm, để bệnh nặng, lâu ngày phát triển thành trĩ hỗn hợp.
Đặc điểm của trĩ hỗn hợp 

Trĩ hỗn hợp là trên cùng một bệnh nhân xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại. Thông thường, khi diễn tiến lâu ngày, phần trĩ nội và phần trĩ ngoại sẽ liên kết với nhau, tạo thành trĩ hỗn hợp. 



Biểu hiện bệnh trĩ hỗn hợp là chùm tĩnh mạch ở cửa hậu môn và trực tràng bị giãn gấp khúc tạo ra một khối trĩ nằm ở cả trên và dưới vùng lược, khớp với nhau, làm các rãnh ở giữa các cơ vòng biến mất, làm trên dưới liền thành một khối.

- Đại tiện ra máu, dịch nhầy tràn ra ngoài, dị vật hậu môn lòi ra ngoài; đau nhức hậu môn; táo bón.

- Và một số triệu chứng khác như: nứt kẽ hậu môn và có ổ ápxe hậu môn đi kèm gây ra đau rát cho người bệnh, ngoài ra có thể bị ngứa hậu môn và quanh hậu môn do viêm da bởi các chất dịch nhầy.


cần thiết được phát hiện và can thiệp sớm. Căn cứ vào tình trạng sức khỏe của chị em, cũng như mức độ sa của búi trĩ mà các bác sĩ sẽ có những hướng điều trị phù hợp nhất.

Với bệnh trĩ hỗn hợp có thể sử dụng thuốc. Thuốc trong dùng trong chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp có thể chia làm hai loại:

- Thuốc uống: thanh nhiệt giải độc, giảm đau, có hiệu quả làm nhuận tràng.

- Thuốc bôi ngoài: dùng thuốc bôi, thuốc mỡ trực tiếp lên vùng bị bệnh, có thể làm giảm đau, có tác dụng làm tiêu búi trĩ từ từ nhưng không thể chữa trị tận gốc.

Trường hợp điều trị nội khoa không thuyên giảm, bệnh nhân có thể sẽ được can thiệp bằng thủ thuật.

Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình đưa ra cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp, cũng như phòng bệnh có hiệu quả chị em cũng cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống.

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp

- Đại tiện ra máu trong thời gian dài dẫn đến thiếu máu và suy nhược cơ thể.

- Rối loạn thần kinh và rối loạn chức năng hậu môn.

- Tắc nghẽn búi trĩ cấp, viêm tĩnh mạch gây đau đớn, bí đái. Nếu không vệ sinh vùng bị bệnh gây ra nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử.

- Gây các bệnh về da và nhiễm trùng máu: Áp xe hậu môn, sẽ xuất hiện các triệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mủ. Những độc tố này dần dần xâm nhập vào máu và gây ra nhiễm trùng máu.
Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là một phòng khám quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại,với đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh lý hậu môn, trực tràng trong đó có bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề :" điều trị bệnh trĩ hỗn hợp " nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved