Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Lý do nào khiến bạn bị bệnh hẹp hậu môn ?

Hẹp hậu môn trực tràng là bệnh lý thuộc vùng hậu môn trực tràng. Bệnh gây nên những khó chịu, đau đớn trong việc đi đại tiện cho người bênh. Hẹp hậu môn do nhiều nguyên nhân bệnh gây nên. Dưới đây là một số nguyên nhân được quan tâm nhất trong việc gây nên hẹp hậu môn.


- Các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nhiễm Chlamydea trachomatis, thương tổn thường do bệnh gây nên thường khu trú ở vùng hậu môn trực tràng do vậy hẹp hậu môn có thể xuất hiện. Bệnh lậu, ở những trường hợp viêm nặng và kéo dài, thương tổn sẽ xơ hóa và biểu hiện của hẹp hậu môn trực tràng xuất hiện.
Nguyên nhân bị hẹp hậu môn là một tổn thương ở hậu môn trực tràng hoặc tổn thương xung quanh hậu môn trực tràng. Những tổn thương này có thể là lành tính hoặc ác tính.

- Quan hệ tình dục: Giao hợp qua đường hậu môn có thể gây nên những vết rách hay những vết trầy ở niêm mạc mỏng mảnh hậu môn trực tràng, tạo nên một sẹo vòng hay một sẹo lan tỏa, làm hẹp hậu môn.


- Nhiễm trùng: Một cụm các ổ loét ở chung quanh hậu môn hợp lại, tạo ra những thương tổn ở da hậu môn và quanh hậu môn. Khi loét lành, da làm sẹo, hậu môn bị hẹp.



- Phẫu thuật: Các trường hợp cắt trĩ có biến chứng hẹp hậu môn với nhiều mức độ khác nhau. Sau phẫu thuật cắt đại trực tràng- hậu môn, đặt biệt là ở những trường hợp có biến chứng rò miệng nối. Cắt đốt hay cắt tại chỗ các u hậu môn trực tràng cũng có thể là nguyên nhân của hẹp hậu môn.
- Lao và nấm: Lao và nấm cũng có thể gây hẹp hậu môn trực tràng nhưng nguyên nhân này rất hiếm gặp.

Ngoài ra còn phải kể đến các nguyên nhân như dị tật bẩm sinh, tình trạng thiếu máu cục bộ hay viêm nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân cần xem xét dẫn đến hẹp hậu môn.

Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí trên hệ thống website và hệ thống tổng đài đường dây nóng (08) 392 57 111. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.



Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là một phòng khám quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại,với đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị hẹp hậu môn, táo bón, trĩ, lỗ rò, nứt, hẹp hậu môn, áp xe quanh hậu môn, ngứa hậu môn, …. mang lại hiệu quả cao.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề về cách chữa hẹp hậu môn nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved