Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Nguy hại gì từ bệnh viêm âm đạo ?


Viêm âm đạo là tình trạng âm hộ , âm hộ do các nguyên nhân như vi khuẩn , nấm , trùng roi , Tờ giấy viết tên họ hay những thói thường trong vệ sinh hằng ngày. Biểu hiện tiêu biểu nhất của viêm âm hộ là ngứa “vùng kín” , khí hư ra nhiều mùi hôi thối cấm cảu. Viêm âm hộ nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều truân hiểm đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở chị em.

Viêm âm hộ là căn bệnh ca trực đối với chị em nữ giới , đặc biệt là những chị em đã giao tiếp tình dục. Tuy nhiên nhiều chị em lại tuy là bệnh an toàn , các triệu chứng của viêm âm đạo có thể tự khỏi mà không tập trung trong việc phòng và điều trị bệnh. Dưới đây là một số những truân hiểm khi bị viêm âm hộ mà chị em cần lưu ý.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo là do vi trùng thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi khuẩn từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động

Bình thường biểu hiện của viêm âm đạo gồm viêm âm hộ cấp tính và viêm âm hộ kinh niên. Thời kì cấp tính nếu không được điều trị và điều trị dứt điểm bệnh sẽ dẫn đến viêm mãn tính.

- Nguy cơ mắc ung thư tăng cao: Viêm âm hộ là tổn thương lành tính , nhưng những tổn thương kinh niên kéo dài nhiều năm tại âm hộ và cổ tử cung như của chị em có thể là điều kiện tiện lợi cho bệnh ung thư nảy sinh.

- Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: khi bị bệnh viêm âm hộ sẽ tạo ra môi trường không tiện lợi cho tinh trùng tồn tại trong âm hộ , song song còn giảm khả năng sống của tinh trùng , ngăn cản việc tinh trùng gặp trứng dẫn đên vô sinh.

- Gây xảy thai và sinh non: Những nữ giới có thai bị viêm âm hộ có thể gây viêm màng ối , nhiễm khuẩn ối , và xấu nhất là khiến thai phụ sinh non , sẩy thai.

Khi mắc bệnh viêm âm hộ cấp tính ngoài việc bị viêm ở phần âm hộ , bệnh nhân còn có nguy cơ bị viêm nhiễm các bọ phận khác. Do da ở bộ phận ‘kín” thường mỏng hơn nhưng nơi khác nên khi trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp kiến với mầm bệnh sẽ dễ dàng mắc các bệnh lây truyền như mụn nước , mụn rộp sinh dục , giang mai , bệnh tim la , nấm…. Nếu không được đưa ra cách chữa viêm âm đạo kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của chị em.

Để phòng tránh bệnh hoạn có công hiệu chị cũng nên chủ động chăm chút sức khỏe bản thân , có lối sống lành mạnh , Chỉ chung các sinh vật hằng ngày , ẩm thực cân đối , ngủ đủ giấc , vệ sinh cơ thể sạch sẽ , đặc biệt là vùng sinh dục , lưu ý không thụt rửa vào âm đạo; không sử dụng đồ lót ẩm và chật vì đây là điều kiện cho nấm phát triển; quần lót , khăn tắm nên thay luôn luôn , cần sấy giặt , phơi nơi khô ráo… Những tai hại mà viêm âm hộ gây ra cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở chị em là rất nặng nề. Vì thế , khi thấy có những mật hiệu của bệnh chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị viêm âm đạo kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved