Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Một số phương pháp nạo phá thai hiện nay


Phá thai nói một cách đơn giản là một biện pháp nhằm chấm dứt quá trình thai nghén. Nó có khả năng xảy ra theo 2 cách: ngẫu nhiên hoặc có mục tiêu. Hầu hết các vụ phá thai đều có mục tiêu. Khi biết mình có mang , có khả năng do nhiều căn nguyên khách quan lẫn chủ quan mà bạn không thể giữ bé thì buộc lòng phải nhờ y học can thiệp. 


Theo Tổ chức Y tế Thế giới , phá thai đứng vị trí thứ ba trong số các căn nguyên gây tử vong cho nữ giới có mang và Việt Nam nằm trong số các nước có tỷ lệ phá thai cao. Số lần nạo hút thai làng nhàng của một nữ giới độ tuổi sinh đẻ nước ta ( 19-45 tuổi ) hiện tại là 0 , 5 lần. Con số này chiếm tỷ lệ cao ở các thành phố , thành phố lớn. Có những trường hợp từ 15-39 tuổi đã nạo thai tới 3-4 lần... Có hai hình thức Ấy là phá thai an toàn và không an toàn. 

Vài năm trước , biện pháp phá thai bằng hút chân không được sử dụng khá phổ quát , song hiện tại biện pháp này lại ít được sử dụng , bởi sử dụng hút chân không , các phần của phôi thai có khả năng không hút được ra hết nên có khả năng dẫn đến nhiễm trùng và vẫn phải nạo lại. 


hiện tại , ở nước ta có những biện pháp phá thai chính yếu sau: 

- Phá thai bằng thuốc ( được thực hiện đối với trường hợp tuổi thai dưới 7 tuần tuổi ) 

- Hút thai ( được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 8 tuần tuổi ) 

- Nạo thai ( Được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 12 tuần tuổi ) 

- Phá thai bằng kovax ( được thực hiện khi tuổi thai đã lớn ) 

Việc sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc nào là do bác sỹ quyết định , tay chân vào kỹ thuật và chuyên môn của thầy thuốc tại của các cơ sở y tế đó cũng như tay chân vào điều kiện sức khoẻ , tuổi thai. Hãy đến các trung tâm y tế , bệnh viện sản khoa có uy tín để được xử lý một cách an toàn và công hiệu nhất. Tuy nhiên , vẫn cần lưu cho rằng việc nạo , phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe của người nữ giới , và cả ảnh hưởng về mặt tâm lý , từ thời gian này nếu vẫn chưa sẵn sàng chào đón một thành viên mới trong Nhà ở , bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai - một biện pháp tốt cho sức khỏe sinh sản và cả an toàn dục tình cho chính bạn. 




Bạn là người sáng dạ và yêu quý bản thân mình nếu biết chọn biện pháp phá thai tại các bệnh viện chuyên khoa sản , do các bác sỹ có Thấp chuyên môn và có tay nghề cao. Họ sẽ giúp bạn thực hiện , theo dõi kỹ , cơ sở y tế đảm bảo điều kiện khử trùng hoàn toàn và có khả năng cấp cứu kịp thời với những trường hợp có biến chứng gì khác. Thầy thuốc cũng sẽ thẩm tra để biết điều kiện sức khoẻ của sản phụ cho phép thực hiện việc áp dụng phương pháp phá thai an toàn và tuổi thai chưa quá lớn , trong vòng từ 7 - 8 tuần. 

Sau khi hút thai , nạo thai , thai phụ cần được nằm lưu lại tại địa chỉ phá thai an toàn hay cơ sở y tế chí ít 2 giờ để được theo dõi tình trạng chung , đặc biệt để xem có chảy máu , đau bụng nhiều và có bất thường nào nữa không. Sau đó khi về chị em cần thực hiện đúng việc điều trị kháng sinh do thầy thuốc chỉ định. Các thầy thuốc cần hướng dẫn về chế độ nghỉ ngơi , chăm nom , tự theo dõi phát hiện sớm các ám hiệu nguy cơ có khả năng gặp để đến ngay cơ sở lao vụ khám , Ứng phó và lịch hẹn khám lại. 

Phá thai không an toàn 

Đây Ấy là hình thức phá thai gian truân , người có mang tự ý đưa vào tử cung mình những chất hoá học có tác dụng giết chết và loại bỏ thai nhi. Hình thức này thường được một số bạn gái lỡ dại và không dám đến bệnh viện để được xử lý mà lén lút tự ý loại bỏ thai nhi. Nguy cơ vô sinh đối với biện pháp phá thai kiểu này thường cao gấp 4 lần so với việc phá thai thông thường. 

gian truân còn có khả năng xảy ra đối với những trường hợp phá thai đã quá lớn , trên 12 tuần tuổi. Trong những trường hợp này khi nạo dễ xảy ra những tổn thương khác nhau đối với cổ tử cung. Một trong những gian truân là do xương của bào thai đã quá to có khả năng làm xây xước hoặc làm thủng tử cung. Đối với những bạn gái có u khi phá thai cũng rất gian truân. Các trường hợp nạo phá thai không an toàn đã đưa đến nhiều tai biến , hậu quả xấu về sức khỏe sinh sản như vô sinh ( do tắc dính buồng tử cung , vòi trứng ) , chửa ngoài tử cung , băng huyết , sót rau , thủng tử cung , nhiễm trùng... và có không ít trường hợp gây tử vong. 

Cũng cần khẳng định lại rằng hút Hài hòa kinh nguyệt , hoặc nạo thai không phải là một biện pháp tránh thai , mà chỉ là một giải pháp thụ động nhằm giải quyết những trường hợp thai nghén ngoài ý muốn và nhiều khi sẽ dẫn đến tai biến do “nạo phá thai không an toàn”. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved