Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Kiến thức về bệnh áp xe hậu môn


Vùng hậu môn ẩm ướt , mồ hôi tiết ra nhiều khi hoạt động , không năng tắm rửa , vệ sinh sạch sẽ , khô ráo thì vi trùng có sẵn trên da sẽ hoạt động mạnh. Khi đó , Người đau yếu sẽ thấy ngứa rồi gãi khiến cho vùng da này bị nhiễm trùng và làm nên áp xe hậu môn. Áp- xe hậu môn có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi , nhưng phổ quát nhất là ở đàn ông từ 20-60 tuổi và ở những người có nguy cơ béo phì. 





- Ngứa: do sự kích thích của dịch nhầy trong hậu môn và dịch mủ bên ngoài hậu môn tăng lên làm cho vùng da quanh hậu môn luôn ẩm ướt , ngứa ngáy. 

- Đau: là triệu chứng thường có nhất của apxe hậu môn , dần dần bị nặng hơn có khả năng sưng tấy , đau rát làm cho Người đau yếu đi lại không thoải mái , đau không ngồi được. 

- Sưng: rìa hậu môn sưng thành cục , là một trong những triệu chứng thường gặp , nếu hình thành ổ apxe không Ứng phó thì càng sưng to. 

- Lộ rõ ra khối cứng sưng tấy: thời kỳ đầu bệnh nhân Lộ rõ ra 1 khối cứng và sưng quanh hậu môn , dần dần to lên , nếu để lâu có khả năng tự vỡ. 

- Chảy mủ: dịch mủ nhiều hay ít liên quan tới ống rò hậu môn to nhỏ , dài ngắn khác nhau. Ổ apxe mới hình thành hoặc viêm cấp tính thường có mủ nhiều , mùi hôi , dịch mủ vàng và đặc. 

- Triệu chứng toàn thân: người mắc bệnh apxe hậu môn thường có cảnh tượng sốt và nóng đỏ cục bộ , sốt nhẹ , cũng có lúc sốt cao , nhiệt độ khoảng 37 - 40C. Ngoài ra Người đau yếu thấy tất cả thân thể khó chịu , ăn uống kém , ngủ không ngon. 





- Do điều trị: Các thuốc dùng trong chữa trị trực tràng đều có tính kích thích cao , nó có xác xuất làm hoại tử các mô dẫn đến ápxe quanh lỗ hậu. 

- Do bị viêm nhiễm sau khi phẫu thuật: phẫu thuật trực tràng , niệu đạo , vùng đáy chậu , vùng xương cụt … thường dễ bị viêm nhiễm dẫn đến hình thành áp xe. 

-Do nhiễm viêm nhiễm: Do các bệnh như trĩ , viêm lỗ hậu , viêm trực tràng , lỗ hậu trực tràng bị loét và lan rộng , nứt kẽ lỗ hậu , viêm nang lông các tuyến mồ hôi tại vùng da chung quanh lỗ hậu và phần da chung quanh lỗ hậu bị viêm nhiễm nên hình thành ápxe lỗ hậu. 

Một số nguyên do khác: Do dị vật và chấn thương vết thương vùng lỗ hậu trực tràng , u hạt bạch huyết , xạ khuẩn , thân thể hư nhược , sức để kháng yếu , thiếu dinh dưỡng hoặc người bị suy giảm miễn nhiễm đều là những nguyên do gây ra áp xe lỗ hậu. 

Tác hại của nghèo 

- Viêm nang lông quanh hậu môn: Áp xe lỗ hậu thường hiện ra ở chung quanh lỗ hậu , và ở vị trí xương cụt. Hiện tượng chảy dịch do áp xe , gây kích thích lên vùng mao nang nhỏ gây viêm mao nang. 

- Dẫn đến nguy cơ rò hậu môn: nếu như áp xe lỗ hậu không được chữa trị thực hiện toàn diện và hoàn toàn , khối áp xe sẽ phát triển to lên , có xác xuất dẫn đến vỡ ra và chảy mủ. Tình trạng tai hại có xác xuất dẫn đến rò lỗ hậu , gây nguy hại cho người bệnh. 

- Gây đi ngoài khó: người bệnh có cảm giác trĩu nặng ở cửa lỗ hậu , đồng thời có cảm giác đau , khó đi sông , sau một thời kì dài có xác xuất gây nên bệnh táo bón. 

- Tình trạng nhiễm trùng chảy mủ: lúc này khu vực thương tổn sẽ lan rộng , làm cho việc chữa trị thêm có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. 

- Ở một số bệnh nhân hiện ra tình trạng tiểu không tự chủ. 




Để chữa trị bệnh áp xe lỗ hậu , cần phải căn cứ vào tình trạng và thể trạng của bệnh nhân. Trần vào từng giai đoạn như khi áp xe đang hình thành và khi áp xe đã hình thành để có xác xuất có phương pháp chữa trị ăn nhập. 

chả hạn như khi áp xe đã hình thành thì phương pháp chữa trị áp xe là rạch thoát mủ và dẫn lưu sau mổ. Kết thúc của quá trình chữa trị là chăm sóc sau mổ như vệ sinh tại chỗ , rửa bằng nước ấm có pha thuốc sát trùng; hằng ngày thay băng và lấy hết mủ; đưa ra chế độ ăn dễ tiêu , nhuận tràng. 

nếu như thực hành đúng kỹ thuật , kết hợp với chế độ chăm sóc chu đáo sẽ giúp cho áp xe lành tốt và nhanh chóng hồi phục. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved