Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tổng quan về bệnh trĩ ngoại


Bệnh trĩ ngoại là do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn , gấp khúc tạo nên. Nó nằm phía dưới vùng lược , có thể nhìn thấy , không thể đưa vào trong hậu môn , thường không chảy máu. 


Trĩ ngoại khiến cho cuộc sống sinh hoạt của Người đau yếu trở thành khó khăn. Theo các thầy thuốc chuyên khoa Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh , nếu Người đau yếu trước đó nắm rõ thông báo về bệnh , biết cách phòng chống có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh , nâng cao chất lượng cuộc sống. 




Trĩ ngoại thường gây đau. Đôi khi có thể chảy máu nhiều trong trĩ ngoại và tạo thành cục máu đông ( huyết khối ) , gây đau ác liệt và viêm. Khi bị kích thích , trĩ ngoại có thể ngứa hoặc chảy máu. 

Bệnh trĩ ngoại đa phần là do phải rặn nhiều khi đi ngoài , đi ngoài phân khô , … gây nứt các tĩnh mạch viền hậu môn , máu thấm vào trong mô liên kết , gây tụ máu , phát bệnh đột ngột dẫn tới đau ác liệt 





- cơ thể luôn luôn ở tư thế bất tiện , quá mệt mỏi: ngồi lâu , đứng lâu , ngồi chồm hỗm nhiều , đi nhiều cũng có thể tạo thành bệnh trĩ. 

-Thói quen ẩm thực không tốt: ăn các thức ăn quá béo , các đồ ăn cay , kích thích cao sẽ có triệu chứng bệnh trĩ ngoại

-Thói quen đi ngoài không tốt: ngồi xí bệt nhiều , thời gian lâu. 

-Áp lực bụng tăng cao: có thai , phì đại tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây trĩ. 

-Máu lưu thông cục bộ kém gây tụ máu hoặc huyết quản phồng to. 

+ Tĩnh mạch trên trực tràng không có van tĩnh mạch , huyết quản đi qua các cơ xung quanh hậu môn gây trĩ. 

+ Khi đi ngoài phải dặn nhiều làm tăng sức ép của bụng cũng tạo thành trĩ. 

+ Đứng thẳng: chịu tác dụng của trọng lực tạo thành trĩ. 

+ Các mô dưới cơ màng nhầy trực tràng bị thả lỏng , lực cản xung quanh huyết quản yếu dẫn đến hình thành bệnh trĩ. 


Tác hại của trĩ ngoại? 


-Trĩ ngoại không lây truyền. Bởi điều kiện lây truyền bao gồm: nguồn lây truyền , con đường lây truyền và đối tượng lây nhiễm. 

-Trĩ ngoại không do virus hoặc vi khuẩn gây ra. Có lúc màng nhầy trĩ ngoại bị viêm loét , thậm chí gây áp xe hậu môn , nhưng không gây lây truyền trĩ ngoại. Ngoài ra , bản thân người bị mắc bệnh trĩ ngoại không thể tự phát bệnh. 

-Nếu không sớm điều trị bệnh trĩ ngoại. Búi trĩ sau khi bị cọ sát hay bị viêm sẽ chảy máu. Chảy máu lâu ngày sẽ dẫn tới thiếu máu hoặc bị tắc hậu môn do các búi trĩ luôn ở bên ngoài. Do đi cầu khó khăn , luôn luôn nhịn đi tiểu , dẫn tới mắc các bệnh về gan , thận , nứt kẽ hậu môn , viêm đại tràng… nữ giới dễ bị mắc các bệnh phụ khoa , u xơ đường ruột… 

do đó , người bị trĩ ngoại sẽ không lây truyền bệnh cho người khác. Nếu người bị trĩ ngoại có các bệnh lây truyền về đường ruột thì chỉ có thể lây truyền bệnh đường ruột chứ không lây truyền bệnh trĩ. 


thủ pháp phòng chống bệnh trĩ ngoại 


- điều chỉnh thói thường ăn uống. 

-Tránh các chất kích thích như cà phê , rượu , trà. 

-Uống nước đầy đủ. 

- Tập thói thường đi tiểu đều đặn hàng ngày. 

-Tránh các thức ăn nhiều gia vị như ớt , tiêu. 

-Ăn nhiều chất xơ. 

-Điều trị các bệnh kinh niên nếu có như viêm phế quản , dãn phế quản , bệnh lỵ … 

-Vận động thể lực: nên tập thể dục và chơi các môn thể thao nhẹ như bơi lội , đi bộ… 

Trĩ ngoại gây ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý , sức khỏe Người đau yếu. Gia chi dĩ , nếu để bệnh kéo dài gây nhiều khó khăn trong quá trình đưa ra cách chữa bệnh trĩ ngoại rồi đây. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về bệnh trĩ ngoại nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng ( 08 ) 392 57 111 để được tương trợ và tư vấn cụ thể. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved