Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Kiến thức phòng tránh kinh nguyệt không đều


Tình trạng kinh nguyệt không đều xảy ra nhiều nhất đối với phụ nữ trong độ tuổi sản: đẻ) đẻ ra mà nguyên do chính là do: bị rối loạn hormone sinh dục , bị nhiễm khuẩn vùng kín , thần kinh găng , bị stress , thay đổi về thể trọng ( béo phì , gầy ) hoặc các bệnh như cao áp huyết , tim mạch , u xơ dạ con , u nang buồng trứng…Chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn hàng tháng khiến không ít bạn gái băn khoăn , và lo lắng. 

Bên cạnh đó , đối với trường hợp ậy thì , tình trạng này cũng có xác xuất diễn ra khiến chu kì kinh có lúc dài , lúc ngắn hoặc vô kinh. Điều này là do vòng kinh bé gái không có rụng trứng ( sự hoạt động của buồng trứng chưa yên ổn ). 


Nên làm chi khi có biểu hiện kinh nguyệt không đều

Không nên e sợ , dè dặt , để tình trạng này quá lâu rồi mới đi khám. Sau khi thăm khám , bạn cần phục tòng các nguyên tắc chữa trị theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả đúng như mong ước bản thân. Bên cạnh đó bạn cần có một chế độ làm việc , ăn uống và ngơi nghỉ hợp lý. Không nên làm việc quá sức , ngăn lại trong một giới hạn nhất định áp lực , tránh căng thẳng. 

Khi thấy có những triệu chứng của kinh nguyệt không đều như: chu kì kinh nguyệt ngắn , dài thất thường hoặc lượng máu kinh khi ít khi nhiều , số ngày hành kinh không đều đặn qua mỗi tháng , trong thời kì hành kinh bị đau bụng , khó chịu , mệt mỏi… 

Lúc này , bạn nên đến khám bác sĩ phụ khoa để tìm ra nguyên nhân kinh nguyệt không đều và có cách khắc phục kịp thời. 

Để phòng ngừa không bị rơi vào tình trạng kinh nguyệt không đều đặn và trông coi sức khoẻ nhìn chung , bạn gái cần lưu ý những điều sau đây: 

- Bạn nên quan hoài đến chế độ dinh dưỡng mỗi ngày để cung cấp đủ chất cho thân thể. Các loại thực phẩm nên dùng trong menu hàng ngày như: rau xanh , trái cây , thực phẩm giàu vitamin B có trong thịt bò , cá , trứng , sữa… ngăn lại trong một giới hạn nhất định dùng thực phẩm chứa nhiều chất béo và các đồ uống như: cà phê , rượu , bia… 

- Sử dụng thuốc giúp điều hoà kinh nguyệt , giảm bớt mệt mỏi: bài thuốc chữa bệnh Đông y có hiệu quả bồi dưỡng thân thể hoặc bạn có xác xuất sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày giúp chu kì kinh trở nên đều đặn hơn. Đó cũng là một cách chữa kinh nguyệt không đều bạn nên tham khảo

- Cần giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ và thực hành vệ sinh vùng kín đúng cách ( vệ sinh mỗi ngày , vệ sinh sau quan hệ sex , vệ sinh khi thai nghén ) tránh tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục – một trong những nguyên do gây nên kinh nguyệt không đều.

Nếu như muốn được tư vấn cụ thể hơn về tình trạng của mình, chị em có thể tới phòng khám đa khoa quốc tế HCM (221- Nguyễn Thị Minh Khai- Quận 1). Sau một thời gian dài đi vào hoạt động, phòng khám đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của nhiều bệnh nhân khu vực miền Đông Nam bộ. Đặc biệt, để phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của chị em cũng như điều trị kinh nguyệt không đều. Phòng khám làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ tết, thời gian làm việc từ 8-20 giờ sdt 08-39257111. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved