Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Tài liệu về trĩ hỗn hợp


Trĩ hỗn hợp là bệnh thường gặp ở phụ nữ hơn con trai , nó có tác động đến một điều gì đó đến sức khỏe , mang lại rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Nhất là đối với chị em phụ nữ trong thời kỳ lúa ra đòng kinh nguyệt và giai đoạn mang thai , giai đoạn sinh bệnh trĩ sẽ gây áp lực cho lỗ hậu , dẫn đến các bệnh như bệnh về gan , về thận , làm nứt kẽ hậu môn.. , và rất dễ mắc các bệnh phụ khoa khác. 





Dị vật ở lỗ hậu lòi ra ngoài: Khi người bệnh đi sông các khối trĩ có xác xuất tụt xuống dưới các nếp gấp , đi qua ống lỗ hậu ra bên ngoài , khi ho hoặc khi dùng sức cũng sẽ khiến các dị vật lòi ra ngoài. Đau nhức hậu môn: do lỗ hậu có rất nhiều dây thần kinh và rất rất thính nên có xác xuất bị đau nhẹ hoặc đau nặng khi phải chịu các kích thích , thể hiện như: đau mạnh , đau nhiều , đau rát… phát sinh trước và sau khi đi đại tiện. 

Niêm dịch tràn ra ngoài hậu môn: niêm mạc trực tràng bị trĩ kích thích trong thời kì dài sẽ tiết ra nhiều dịch. Cơ thắt lỗ hậu dịch lỏng có xác xuất dễ dàng tiết ra ngoài bất kì lúc nào , làm cho phần da lỗ hậu thường xuyên bị kích thích và gây ngứa.  


Đi ngoài ra máu: Khi đi ngoài xong thấy có lẫn vài giọt máu màu hồng tươi , máu dính trên giấy lau , hoặc máu lẫn trong phân cũng có thể là biểu hiện bệnh trĩ hỗn hợp

Táo bón: người bệnh khi ra máu thường ngăn lại trong một giới hạn nhất định đi sông tạo thói quen xấu dẫn đến táo bón , táo bón cọ sát vào các niêm mạc trĩ gây chảy máu , gây nên một vòng tuần hoàn đặc trưng bởi sự phát triển tiến bộ và không kiểm soát được (đặc biệt là của một khối u). Tác hại của nghèo 

Sa búi trĩ: đây là triệu chứng đớn đau thường gặp ở trĩ ngoại , trĩ nội khi không bị viêm thì không gây đớn đau , sa búi trĩ thường xảy ra khi viêm nhiễm trùng trĩ nội , búi trĩ bị tắc nghẹt hoại tử cũng có xác xuất dẫn đến sa búi trĩ. Các búi trĩ sa xuống gây đớn đau. 




đặc thù của trĩ hổ lốn do trĩ nội và trĩ ngoại phát triển thành , thường hay gặp trong lâm sàng , và do nhiều nguyên do gây ra như: 

- Những người bị bệnh lỗ hậu , trực tràng… 

- Do lỗ hậu không được vệ sinh sạch sẽ 

- Người bị bệnh trĩ , do không được chữa trị kịp thời , để lâu ngày phát triển thành trĩ hổ lốn. Bệnh trĩ có xác xuất do tăng áp lực tĩnh mạch phần dưới trực tràng gây nên và nguồn gây áp lực phổ thông bao gồm: 

- Do bị ỉa chảy và hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước đi ngoài phân lỏng 

- Do làm việc nặng , mang vác nặng 

- Do ngồi hoặc đứng trong một khoảng thời gian dài 

- Do bị táo bón và kèm theo những biến dạng bên ngoài 

- Do ăn nhiều dẫn đến béo xuỳ 

- Trong thời kỳ lúa ra đòng mang thai và sinh con 

- Do di truyền: thành tĩnh mạch mỏng yếu do bẩm sinh , khả năng kháng lực kém , không chịu được áp lực của huyết mạch từ đó dần dần tĩnh mạch bị phình to ra dẫn đến trĩ. 

- Chế độ ăn uống không hợp lý: vùng lỗ hậu bị nóng , hoặc bị lạnh quá mức dẫn đến hiện tượng táo bón hoặc ỉa chảy , do uống nhiều rượu bia , hoặc ăn nhiều đồ ăn cay nóng … 


Phương pháp phòng tránh bệnh trĩ hổ lốn 


- Tăng cường vận động: Người mắc bệnh trĩ cần tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao như: chạy bộ , tập thể dục , chơi các môn thể thao… giúp tăng cường khả năng miễn nhiễm , thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa , ngăn ngừa hiệu quả táo bón. 

- Uống nhiều nước: Sáng dậy uống 1 cốc nước ấm , thúc đẩy nhu động ruột , giá như đi sông thấy khô rát , hoặc cũng có xác xuất sử dụng các loại thuốc nhuận tràng theo chỉ định của bác sĩ đã đưa ra cách chữa trĩ hỗn hợp

- Ăn uống hợp lý: Ăn những thức ăn dễ tiêu , không uống rượu , hút thuốc , không ăn đồ cay nóng , đồ rán , thức ăn khó tiêu hóa… Ăn nhiều hoa quả , rau xanh và đồ ăn có chứa nhiều chất xơ. 

- Đi sông đúng giờ: Để phòng ngừa, điều trị bệnh trĩ hỗn hợp , nên hình thành thói quen đi sông đúng giờ , giữ vệ sinh lỗ hậu sạch sẽ. Đồng thời , phải phòng ngừa các chứng bệnh lỗ hậu trực tràng như: nứt kẽ lỗ hậu , trĩ nội.. 


Trĩ hổ lốn có xác xuất gây ra những tác hại sau đây: 


- đi ngoài ra máu trong thời kì dài dẫn đến thiếu máu và hư nhược thân thể. 

- tắc nghẽn búi trĩ cấp , viêm tĩnh mạch gây đớn đau , bí đái. Ví như không vệ sinh vùng bị bệnh gây ra nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử. 

- Rối loạn thần kinh và rối loạn công năng lỗ hậu. 

- Gây các bệnh về da và nhiễm trùng máu: Áp xe lỗ hậu , sẽ hiện ra các triệu chứng như xuất huyết , vi khuẩn , độc tố , mủ. Những độc tố này dần dần thâm nhập vào máu và gây ra nhiễm trùng máu. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved