Tăng like

Tăng like
Tăng like
Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Bị kinh nguyệt không đều phải làm gì


Thưa một vài chuyên gia địa chỉ Đa Khoa Quốc Tế HCM, cháu là Hương, 23 tuổi. Nửa năm rồi kinh nguyệt của cháu rất thất thường, chu kỳ kinh ngắn dài và không đều. Cháu chưa đi khám phụ khoa bao giờ vì thấy nói khám bị đau, hôm nay cháu muốn nhờ một số bác sỹ trả lời giúp cháu về hiện trạng kinh nguyệt không đều trên của cháu. Xin hỏi chuyên gia bị kinh nguyệt không đều phải làm gì? Cháu chưa có quan hệ tình dục và cũng chưa bao giờ gặp hiện trạng kinh nguyệt không đều kéo dài như thế này cả. Rất cảm ơn bác sĩ! (Hương, Tây Ninh)
cơ sở y tế Đa Khoa Quốc Tế HCM trả lời
xin cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi đến những chuyên gia cơ sở y tế Đa Khoa Quốc Tế HCM, sau đây sẽ là các giải đáp cho băn khoăn trên của bạn.
rối loạn kinh nguyệt bệnh phụ khoa thường gặp
phần lớn phụ nữ, nhất là một vài thanh niên mới thành thân hoang mang bởi vấn đề kinh nguyệt không đều hay có thể gọi nó ở tên khác đó là kinh nguyệt không đều, mặc dù chỉ là một dấu hiệu khác thường về chu kỳ kinh, ngày hành kinh và máu kinh nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn vào tâm lý và sức khỏe sinh sản của bạn nữ.
nếu bạn thấy ngày hành kinh của mình không đều đặn khoảng 3-5 ngày hoặc chu kỳ kinh ngắn hơn hoặc vượt quá 7 ngày, máu kinh biến đổi về màu sắc, tính chất, lượng máu thì cũng đều báo hiện bạn đang lâm vào hiện trạng rối loạn kinh nguyệt.
tín hiệu rối loạn kinh nguyệt
Thường thì lúc bị rối loạn kinh nguyệt phái yếu có triệu chứng nám và sạm da, người mỏi mệt hay cáu gắt và giận dỗi đồng thời hẳn nhiên chính là một số dấu hiệu như sau:
Thống kinh: tình trạng máu kinh ra nhiều kèm theo tình trạng đau bụng kinh dữ dội.
Rong kinh: Ngày hành kinh kéo dài hơn 7 ngày, có người bị kinh nguyệt kéo dài hơn chục ngày dẫn đến tình trạng người mệt, da xanh lướt, thiếu máu.
Vô kinh: Đột ngột mất kinh quá 6 tháng (vô kinh thứ phát) và tính từ lúc dậy thì cũng chưa bao giờ có kinh (vô kinh nguyên phát).
Kinh mau: Kinh nguyệt đến sớm trước 7 ngày hay kinh nguyệt ngẫu nhiên đến giữa chu kỳ.
Kinh thưa: Kinh nguyệt tới muộn, chu kỳ kéo dài hơn thường nhật có thể là trong khoảng 36 ngày tới 6 tháng mới có.
Bị kinh nguyệt không đều phải làm gì
Bạn Hương thân mến, hẳn bạn rất hoang mang về hiện trạng kinh nguyệt của chính mình, đúng là trước giờ kinh nguyệt rất đều đặn nhưng giờ lại bất thường như thế quả là không ổn chút nào. Lý do chính xác là gì, do rối loạn nội tiết bình thường hay là tình trạng bệnh thì bạn phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể khám và chữa kịp thời.
Bạn có khả năng thực hiện một vài thủ thuật sau nhằm mục đích là xử lý hiện trạng kinh nguyệt không đều giả dụ vấn đề chỉ ảnh hưởng đơn thuần do rối loàn nội tiết:
Thư giãn và tránh một vài bao tay về tâm thần, một số sức ép, stress trong công việc và cuộc sống.
Nên có chế độ ăn uống phù hợp.
xếp đặt lại thời gian làm việc, học tập, ngơi nghỉ khoa học hơn.
Tập thể thao hàng ngày giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể và đòng thời cũng tạo điều kiện cho bạn có được ý thức thả phanh hơn.
Ngủ đủ giấc 6-8 tiếng/ ngày.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved