Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Tín hiệu kinh nguyệt lúc có kinh


Theo khảo sát có tới hơn 90% nữ giới phải trải qua những dấu hiệu kinh nguyệt lúc có kinh. Nhưng phái yếu đừng quá lo âu nhé, vì đây chỉ là các đặc điểm do sự thay đổi nồng độ estrogen và progenterone rất thường nhật của cơ thể không gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của phái đẹp. Vậy các triệu chứng lúc có kinh nguyệt như thế nào? Triệu chứng của nó ra sao? Sẽ được chúng tôi địa chỉ đa khoa quốc tế HCM chia sẻ qua bài viết sau đây.
Đau bụng kinh
Đây là triệu chứng kinh nguyệt phổ thông nhất ở phái nữ, nó thường xuất hiện trước hoặc trong các ngày hành kinh. Những số liệu thông kê cho thấy khoảng 90% chị em bị đau bụng kinh trong kỳ kinh nguyệt, và nó được chia làm 2 loại căn bản sau:
- Đau bụng kinh nguyên phát: là các cơn đau bụng kinh lên đường từ sự co bóp một số cơ của buồng tử cung nhằm đào thải máu kinh ra ngoài. Đa phần phái đẹp bị đau bụng kinh nguyên phát ở trước ngày hành kinh vài ngày và biến mất ngay sau đó.
- Đau bụng kinh thứ phát: là những cơn đau dữ dội hẳn nhiên một loạt một vài biểu hiện khiến phụ nữ mệt mỏi, rã rời như: buồn nôn, chân tay bủn nhủn, lạnh, tụt áp huyết dị thường, thiếu máu,....
Tùy theo dấu hiệu cấu tạo của từng cơ thể mà tần suất đau bụng kinh sẽ nặng nhẹ khác nhau. Tuy vậy nhưng, ví như phái yếu bị đau bụng kinh quá dữ dội và có thêm các biểu hiện của những bệnh tình thì phụ nữ nên đi khám sức khỏe phụ khoa ngay nhé vì đây có thể là biểu hiện của bệnh u xơ tử cung, ung thư tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng,....
Ngực căng cứng đau nhức khó khăn
tác nhân của hiện tượng này là trong ngày kinh nguyệt, nồng độ nội tiết tố bị thay đổi: estrogen ra nhiều còn progesterone tiết ra ít khiến một trong hai biên ngực có tín hiệu bị căng tức, đau đớn, thậm chí còn có cảm giác như có khối u ở bên ngực vậy.
biểu hiện về đường tiêu hóa
dấu hiệu lúc có kinh nguyệt là các biểu hiện của hệ tiêu hóa có lẽ sẽ sảy ra ở trước, trong hoặc sau ngày hành kinh bao gồm: đầy tương đối, tức bụng, rối loàn tiêu hóa, đại tiện ra phân nhão,.... Hiện tượng này thường xuất hiện với số lượng người 30 phần trăm ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen ăn uống sinh hoạt của phái đẹp. Ở các trường hợp lại có cảm giác thèm ăn nhất là một số đồ chứa nhiều đường dẫn tới thừa cân béo phì.
Chứng đau nửa đầu khi có kinh nguyệt
Chứng đau nửa đầu cũng là một trong những tín hiệu lúc có kinh nguyệt, thường xuất hiện ở trước và sau kỳ kinh. Với tỉ lệ có rối loạn kinh nguyệt thường đương nhiên đặc điểm hoa mắt chóng mặt, tác nhân là do thân thể trong 1 lúc bị mất quá nhiều máu làm giảm nội tiết tố nga estrogen.
cảm xúc dị kì
Có đa số phái yếu chỉ dẫn với chúng tôi: “cứ đến ngày kinh nguyệt là cảm xúc của tôi trở thành tồi tệ, dễ nổi giận, cáu gắt với mọi người tiếp giáp với, nhiều khi không có chuyện gì nhưng vẫn cảm thấy lo ngại, bất ổn ngủ không ngon giấc, đôi khi còn không nhớ nổi mình đang làm gì, không thê tụ họp đến công việc”. Ví như chị em phụ nữ gặp phải hiện trạng này thì nên mang theo băng bên người nhé, vì đây cũng là 1 trong một số tín hiệu khi có kinh nguyệt hơi phổ quát đấy.
biểu hiện về da
Bề mặt da phụ nữ rất nhạy cảm, đây là nơi ngăn phương pháp một vài đơn vị tế bào bên trong thân thể với môi trường bên ngoài, chính Do đó lúc vào kỳ kinh nguyệt da thường nhờn, mọc thêm nhiều mụn chứng cá. Ngoài ra, trên da có thêm những vết bầm tím không biết lý do, châm tay ngứa ran, tê hoặc bị phù ở các vị trí như mặt, chân, tay. Đây cũng là thời điểm để một vài vết loét ra vi trùng Herpes có nguy cơ phát triển và bị mắc lại lại trên thân thể người nhiều hơn.
Ngoài một số dấu hiệu đển hình trên, một vài vấn đề như đau mắt, thân thể sốt nhẹ, người mệt mỏi, chóng mặt, đau những khớp và cơ, tim đập nhanh thậm chí có nhu cầu tình dục cao hơn...cũng có thể là một số tín hiệu kinh nguyệt.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved