Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Thủ thuật điều trị rong kinh kéo dài


Thưa bác sỹ, tôi bị kinh nguyệt ra nhiều đã gần nửa năm nay, nhưng không tìm ra được giải pháp chữa trị rong kinh kéo dài hiệu quả. Ngoài bị kinh nguyệt kéo dài, tôi thường cảm thấy đầu óc choáng váng, làm trước quên sau, không hiểu đây có phải là hậu của kinh nguyệt ra nhiều hay không. Mong thầy thuốc trả lời giúp tôi. Tôi cảm ơn!
( Hà Thu, 30 tuổi – Q1)
Chào bạn Hà Thu
Lời trước hết, các chuyên gia rất vui khi nhân được tôi sự của bạn về thủ thuật điều trị kinh nguyệt kéo dài kéo dài, những bác sỹ xin đáp câu hỏi của bạn như sau:
1. Lý do gây kinh nguyệt kéo dài kéo dài
kinh nguyệt kéo dài thường xuất hiện ở Các bạn gái đang ở độ tuổi dậy thì hoặc chị em nữ giới bước đến tuổi tiền mãn kinh. Nguyên được cho là do lượng estrogen tăng cao, nhưng trứng không có hiện tượng phóng noãn đồng thời progesterone không được sản sinh đủ nhằm mục đích là thăng bằng với lượng estrogen khiến nội mạc tử cung bị tăng sinh thiếu kiểm soát, mạch máu không theo kịp sự sinh trưởng dị kì này. Biến chứng là tế bào nội mạc tử bị thiếu dưỡng khí dẫn tới hiện tượng hoại tử, bong chóc thành từng mảng nhỏ và kéo dài trong nhiều ngày. Hiện tượng này còn được gọi là rối loạn hooc đồ đệ dục nữ.
Đối với chị em nữ giới trưởng thành đang ở độ tuổi sinh đẻ thì bệnh rong kinh thường có khởi điểm là một vài tổn thương ở tử cung như bị nhân xơ tử cung, ung thư tử cung, u nhân xơ tử cung, viêm nội mạc tư cung...hoặc ở buồng trứng như bệnh đa nang buồng trứng.
hai. Phương pháp chữa trị rong kinh kéo dài
Với kinh nguyệt ra nhiều do rối loàn nội tiết tố thì chúng tôi phụ khoa thường khuyên người mắc bệnh đưa ra cách chữa bằng phương pháp nội khoa, cụ thể như sau:
- giả dụ bệnh lý ở mức độ nhẹ, lượng máu kinh ra không quá lớn và chỉ sảy ra ở 1 – 2 chu kỳ kinh nguyệt: người mắc bệnh không cần chữa trị, chỉ cần thăng bằng điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt thông thường, đặc trưng tránh xa một số xúc cảm tâm cảnh không tốt như stress, găng tay quá lâu...
- nếu máu ra ít nhưng bệnh nhân có tình trạng thiếu máu: chị em có lẽ sẽ dụng thuốc tránh thai dạng 21 viên nhằm mục đích là điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt cũng như rút ngắn ngày hành kinh. Theo chuyên gia, chị em phải tiêu dùng chí ít 3 tháng muốn chuyển sang cách khác.
- giả dụ ra nhiều máu, bị thiếu máu: nữ giới nên tăng liều lượng thuốc lên gấp đôi, 1 viên cho buổi sáng và 1 viên cho buổi tối. Khi ứng dụng biện pháp này, lần trước tiên tính từ lúc dùng thuốc máu kinh có lẽ sẽ ra nhiều hơn, nên cần phải sử dụng ngay tới vỉ thứ 2 để kinh nguyệt được điều hòa lại như cũ.
- giả dụ bị rong kinh rong huyết nặng: bác sỹ sẽ bắt buộc bạn tiêm estradiol hoặc tiên estrogen. Ví như sau khi sử dụng 1 trong 2 giải pháp này mà vẫn không cầm được máu kinh thì chứng tỏ nguyên nhân gây chảy máu không hề là do bệnh kinh nguyệt ra nhiều, rong huyết gây ra.
- Ngoài dùng bí quyết tiêu dùng các loại tân dược y, nữ giới có thể tham khảo qua một vài bài thuốc đưa ra cách chữa kinh nguyệt ra nhiều trong khoảng những loại thảo dược tình cờ như: ích dòng, nhọ nhồi, hoa hòe...
hướng dẫn của bác sĩ: Chị Thu Hương thân mến, qua lời khuyên thì chị đã bị rong hơn nửa năm và dĩ nhiên triệu chứng hoa mắt chóng mặt. Qua chẩn đoán lâm sàng, thì biểu hiện trên là triệu chứng của bệnh thiếu máu do biến chứng của kinh nguyệt ra nhiều kéo dài gây ra. Vì vậy, trước tiên chị cần bổ sung thêm sắt tới trong thân thể thể trong khoảng những dưỡng chất chức năng hay trứng, thịt bò, rau xanh...chúng tôi cũng khuyên bạn nên đi khám phụ khoa sớm vì rong kinh kéo dài ở độ tuổi sinh sản thường phát sinh từ tổn thương thực thể, ví như nhằm mục đích là lâu sẽ gây nguy cơ vô sinhh ở chị em phụ nữ
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved