Tăng like

Tăng like
Tăng like
Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Tắc vòi trứng - tác nhân, triệu chứng và phương pháp đưa ra cách chữa


Tắc vòi trứng là gì?
Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị tắc nghẽn, teo hẹp cản trở sự di chuyển của trứng về buồng tử cung. Vòi trứng đóng vai trò là ống dẫn noãn trong khoảng buồng trứng tới tử cung. Lúc noãn và tinh trùng gặp nhau sẽ kết hợp tạo và thụ tinh sau đó chuyển di đến buồng tử cung để có thể làm tổ.
lý do gây tắc vòi trứng ở phái yếu
- Do bẩm sinh (thiếu một bộ phận hoặc toàn bộ ống dẫn trứng), tuy nhiên đây là trường hợp rất hiếm hoi.
- Nhiễm trùng phổ biến nhất hiện tại là vi khuẩn bệnh lậu. Có một tỷ lệ khá lớn phái đẹp bị nhiễm lậu cầu ở cổ tử cung nhưng không có đặc điểm ra ngoài, bệnh tiến triển gây ra viêm cổ tử cung dẫn tới thu hẹp hoặc tắc nghẽn một vài ống dẫn trứng.
- thông thường viêm âm đạo do vi trùng, viêm cổ tử cung có lẽ sẽ phát triển các ống dẫn trứng, vì nhiễm trùng đường sinh sản có phương hướng lây lan từ dưới lên trên. Vi trùng gây bệnh theo tinh trùng lúc làm tình, qua cổ tử cung đi vào trong ống dẫn trứng và tử cung dẫn đến viêm, tắc nghẽn ống dẫn trứng
- Có một ít trường hợp lý do tắc vòi trứng bởi ác hại viêm ruột thừa ở ống dẫn trứng.
- Do vệ sinh "vùng kín" không đúng thủ thuật đặc biệt sau lúc quan hệ tình dục, trong chu kỳ kinh nguyệt
- một số chị em nữ giới bị nhiễm trùng đường tiết niệu cũng là một trong một vài tác nhân gây tắc vòi trứng .
- Do nhiễm trùng sinh dục, phái yếu từng phá thai ngoại khoa, sảy thai, chèn phương tiện tử cung, khả năng nhiễm khuẩn cao hơn, gây tắc nghẽn ống dẫn trứng.
biểu hiện triệu chứng tắc vòi trứng
thực chất tắc vòi trứng là hệ lụy của viêm ống dẫn trứng. Viêm ống chứng dẫn giả dụ không được phát hiện và đưa ra cách chữa sớm sẽ dẫn đến viêm tắc vòi trứng và vô sinh ở phái đẹp. Và để cảnh giác với bệnh, bạn Hà Vi và chị em nữ giới cần đặc trưng lưu tâm với các biểu hiện cảnh báo sau đây:
1. Rối loạn kinh nguyệt
Ngoài do rối loàn nội tiết tố, tinh thần không ổn định, chế độ ăn uống...kinh nguyệt không đều cũng có thể là dấu hiệu của tắc vòi trứng. Khi vòi trứng bị trục trẹo sẽ làm rối loạn chức năng sản sinh ra nội tiết tố ảnh hưởng đến sự rụng trứng, nguy hại là kinh nguyệt không đều.
2. Khó chịu ở vùng bụng
khó khăn ở vùng bụng bao gồm một vài biểu hiện như: đau lưng, sưng cứng vùng bụng và thường đương nhiên những ác hại ở đường tiểu như tiểu buốt, tiểu khó, tiểu liên tục...cơ thể bị kiệt sức. Dù thế, biểu hiện của tắc vòi trứng này thường bị nhầm lẫn sang các bệnh tình khác như viêm đường tiết niệu, viêm tử cung, bệnh viêm bàng quang,...
3. Hiếm muộn (khó thụ thai)
Ống dẫn trứng đóng vai trò quan trọng trong vận tải tinh trùng gặp trứng và trứng đã thụ tinh đi về tử cung. Nhưng khi vòi trứng bị tắc, chức năng buồng trứng bị thương tổn, ảnh hưởng tới cơ chế rụng trứng, dẫn tới kinh nguyệt không đều, giảm số người thụ thai. Tương tự, vô sinh hiếm muộn là một trong những đặc điểm của tắc vòi trứng, bởi thế giả dụ nữ giới có làm tình mà vẫn không có thai cần nhanh chóng đi khám và làm một số thủ tục thăm khám xét nghiệm.
4. Các tác nhân khác
Ngoài những đặc điểm tắc vòi trứng trên, người nhiễm bệnh còn tần suất cao cảm thấy thân thể mệt mỏi kì dị, đau lúc giao cấu, hệ tiêu hóa rối loàn thậm chí còn dẫn tới bệnh trầm cảm ảnh hưởng hiểm nguy vào đời sống ý thức của phái yếu.
giải pháp chữa trị tắc vòi trứng hiệu quả
Theo Con số của bộ y tế có khoảng 20% chị em nữ giới bị hiếm muộn, hiến muộn là do tắc vòi trứng. Ví như muốn quy trình mang thai được thuận tiện bạn cần phải chữa trị tắc vòi trứng. Vậy thủ thuật đưa ra cách chữa vòi trứng bao gồm một vài nào? Và hiệu quả ra sao tốt nhất sẽ được các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Quốc Tế HCM chỉ dẫn qua bài viết dưới đây.
phương pháp chữa tắc vòi trứng bằng Tây y
Tây y luôn có thiên hướng tìm ra biện pháp giải quyết bệnh một bí quyết nhanh gọn và hoàn toàn nhất. Và ở trường hợp này, Tây y sẽ chọn biện pháp ngoại khoa (phẫu thuật), bác sĩ sẽ tùy vào vào từng vị trí, loại tổn thương, mức độ của từng trường hợp cụ thể, từ ấy đưa ra cách chỉ thị hợp lý.
Bơm vòi trứng
- Đây là cách truyền thống, hiệu quả kém và thường để lại nhiều đớn đau cho người bệnh. Do đó, hiện nay có rất ít địa chỉ, địa chỉ còn dùng bí quyết chữa trị tắc vòi trứng này. Đoạn bị tắc sẽ được bơm hơi hoặc phối hợp kháng sinh bơm đến vòi trứng với thuốc kháng sinh viêm corticoid.
phẫu thuật nối ống dẫn trứng
- cách chữa tắc vòi trứng này được vận dụng cho một vài trường hợp bị tắc vòi trứng ở đoạn giữa và tỉ lệ có thai sau hai năm chữa trị có khả năng lên vào trên 80%. Bác sĩ sẽ cắt bỏ phần bị chít hẹp, sau ấy ứng dụng nối hai đầu lại với nhau bằng công nghệ vi phẫu.
Yêu cầu: giải pháp rất khó chịu, đòi hỏi người bác sĩ thực hiện giải phẫu phải có trình độ cùng bề dày kinh nghiệm nếu không sẽ nhằm mục đích là lại nhiều hậu họa khó chịu lường. Dó ấy, lúc chọn lựa thủ thuật này phái đẹp cần tìm hiểu thật kỹ tin tức cơ sở y tế và chọn một số phòng khám uy tín, có đầy đủ đồ vật cùng công nghệ hiện đại để có thể bảm bảo độ an toàn khi phẫu thuật.
giải phẫu nội soi tái hiện loa vòi
- chỉ định cho một vài trường hợp bị tắc vòi trứng ở đoạn xa do vòi trứng bị thương tổn gây tắc, dính làm mất nguy cơ đón trứng của noãn. Thầy thuốc sẽ phải cắt bỏ một số dải dây gây vướng víu ở quanh vòi trứng và loa nhằm cải thiện chức khăng đón chức của loa, từ ấy làm tăng cao khả năng thụ thai ở nữ giới. Với thủ thuật này, có khoảng 40% chị em nữ giới đã mang thai sau một năm chữa trị.
giải phẫu nối vòi trứng
- người nhiễm bệnh bị ứ dịch nặng chẳng thể tiêu dùng cách thức tạo loa vòi bác sỹ sẽ cân kể và có lẽ sẽ phải cắt bỏ ống dẫn chứng bị ứ đọng, đôi khi là cả 2. Với bệnh tắc vòi trứng và cách thức chữa trị này chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người bệnh. Giả dụ bạn muốn mang thai thầy thuốc sẽ tư vấn cách thức thụ tinh nhân tạo
tiểu phẫu nội soi tử cung – buồng trứng
- Đây là bí quyết được nhiều người bị bệnh chọn lựa nhiều nhất ngày nay bởi nó đem đến thành công cho hơn 85% chị em phụ nữ, giúp 50% vợ chồng có con, tuy vậy Con số người mắc bệnh bị bị mắc lại lại bệnh thường không phải là quá nhỏ, khoảng 33%.
- thủ thuật điều trị tắc vòi trứng bằng nọi soi – buồng tử cung chỉ dùng cho những cá nhân bị tắc vòi trứng ở đoạn gần. Bác sĩ sẽ đặt bộ tiểu phẫu nội soi vào bên trong buồng tử cung, tiếp theo đưa cathater tới vòi trứng nhằm mục đích là phá bỏ một vài mẫu mô vụn song song tách các điểm bị dính trong vòi trứng.
chữa tắc vòi trứng bằng Đông y
- Đông y cho rằng, chị em nữ giới bị tắc vòi trứng đa phần có tác nhân từ khí hư hoặc buồng tử cung bị hư hàn, dẫm đến đờm, thấp, huyết bê trễ, nên sau khi bị tổn thông không thể đào thải được, huyết bị ứ đọng, dịch độc và tế bào chết ra môi trường bên ngoài. Từ ấy, vòi trứng bị dầy dính gây chít hẹp và viêm tắc.
- Dựa theo nguyên lý trên mà cách thức đưa ra cách chữa bệnh tắc vòi trứng trong Đông y thường bằng một vài bài thuốc hoạt huyết, có công dụng thông huyết, giúp đẩy khí huyết, ra ngoài làm thông đạt vòi trứng. Cũng giống như Tây y, Đông y điều trị bệnh cốt yếu là dựa tới lý do, mỗi một nguyên nhân sẽ có một loại thuốc hợp lý. Lúc theo Đông y bạn không nên tự tiện sắm thang thuốc chữa trị bệnhmà cần gặp thầy thuốc nhằm mục đích là được bắt mạch và kê đơn, căn cứ đến ấy chuyên gia sẽ bốc thuốc, kê đơn cho bạn.
Chú ý: chữa tắc vòi trứng theo đông y có tác dụng chậm nhưng khá an toàn, Vậy nên một khi đã theo thì bạn nên theo tới cùng không nên bỏ dở giữa chừng.
Trên đây là những thông tin cơ bản mà chuyên gia địa chỉ Đa Khoa Quốc Tế HCM tư vấn cho nghi vấn “ Bệnh tắc vòi trứng - tác nhân, đặc điểm và bí quyết chữa trị ”. Ví như bạn đọc còn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi bằng bí quyết nhấp vào bảng bên dưới để có thể được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn và trả lời miễn phí.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved