Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?


1. Mụn rộp là gì?
mụn rộp sinh dục (hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục) là một căn bệnh xã hội có tính chất cực kỳ nguy hiểm do siêu virus có tên khoa học là Herpes simplex (virus HSV) gây ra, đi tới cơ thể người thông qua lớp da mỏng và màng nhầy. Bệnh herpes sinh dục tuy không lấy đi tính mệnh nhưng nếu như không đưa ra cách chữa hoàn toàn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng đời sống, sinh hoạt, quan hệ gia đình và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục.
- từ một số năm 1960, người ta đã phân chia virus HSV làm hai loại chính gồm HSV1 (chuyên gây bệnh trong khoảng phần eo trở lên phía trên) và HSV2 (gây bệnh từ phân dưới dây lưng trở xuống, cốt yếu là ở bộ phận sinh dục)
- ngày nay với sự lây nhiễm ngày càng khó khăn kiểm soát của bệnh mụn rộp, những nhà khoa học cũng chuẩn đoán ra số đông trường hợp người mắc bệnh nhiễm HSV2 ở bộ phận sinh dục, hậu môn, đùi và ngược lại.
- Theo những chuyên gia: mụn rộp sở dĩ có thể phân tán nhanh ra ngoài cộng đồng là do bệnh truyền nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không được bao vệ gồm giao phối, quan hệ bằng miệng và quan hệ qua hậu môn. Không những vậy bạn cũng có thể bị nhiễm HSV giả dụ vết thương hở của bản thân có tiếp xúc với máu, chất dịch nhầy, mủ của người nhiễm bệnh hoặc dùng chung áp dụng cá nhân, bồn tắm, bồn cầu.
2. Biểu hiện bệnh mụn rộp
- thông thường sẽ có khoảng 10% người lành mạnh mang virut HSV nhưng không có bất cứ một tín hiệu herpes sinh dục lâm sàng nào trong điều kiện sức khỏe triệt để mạnh khỏe. Chỉ khi sức đề kháng suy giảm, thân thể gầy gò ốm yếu.... Thì virut có sẵn trong người mới bùng phát và phát triển thành bệnh, hình thành một vài tổn thương ở bộ phận sinh dục, đùi, miệng, khu vực vùng má....
- từ 4 vào 7 ngày tại các điểm đầu tiên có xúc tiếp với HSV, sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó khăn, trong người bứt dứt không yên ổn, vùng da tổn thương ửng đỏ và nóng rát khác thường.
- Sau vài giờ (nếu hệ miễn nhiễm kém) hoặc vài ngày, tại các vùng tổn thương thời gian đầu sẽ xuất hiệm các chùm mụn nước nhỏ hình cầu, kích thước đồng đều mọc cạnh nhau. Tuy vậy chúng chỉ còn đó trong một thời gian ngắn, (khoảng vài ngày), mụn nước sẽ vỡ vạc mồm và tiết ra dịch mủ cùng huyết thanh khiến người mắc bệnh bị đớn đau và bỏng rát như đang bị Nếu như đốt điện hoặc kiến cắn tại nơi có thương tổn.
- Sau trong khoảng 2 tới 3 tuần phát triển và phát tác trên thân thể người bị bệnh, tín hiệu bệnh mụn rộp sinh dục sẽ tạm thời “lặn” đến bên trong, một vài tổn thương bên ngoài niêm mạc tiến triển thành viêm, sau đó đóng chặt lại thành 1 lớp vảy cứng mỏng và biến mất mà không nhằm mục đích là lại sẹo. Ở giai đoạn này, nhiều người lầm tưởng là bệnh đã tự khỏi hoàn toàn nên không đi khám và chữa trị. Nhưng chỉ cần sau vài tháng hoặc dài hơn, mụn nước lại tiếp tục bị mắc lại lại, hình thành những vùng thương tổn nhỏ ở trên bề mặt da.
+ Đối với nữ giới: herpes sinh dục tập chung cốt yếu ở môi nhỏ, cửa mình, hậu môn, âm đạo, xương mu, có thể cố nhiên một vài tín hiệu khác như đi tiểu đau, viêm cổ tử cung.
+ Đối với nam giới: Thường gặp ở phần quy đầu và thân dương vật, mặt trong của đùi, khu vực mông và hậu môn.
+ Đối với các tư nhân bị lây lan virut HSV do quan hệ qua đường hậu môn sẽ có tín hiệu bị viêm hậu môn và trực tràng.
- những dấu hiệu bệnh mụn giộp ít gặp khác là chảy dịch mủ ở âm đạo và vùng kín nam, nổi u hạch ở hai bên bẹn, hay bị đau một vài cơ, đầu đau nhức....
3. Chữa bệnh mụn rộp như thế nào?
Theo chúng tôi được biết: Cho vào thời khắc hiện tại, các nhà nghiên cứu khoa học vẫn chưa thể chuẩn đoán một biện pháp đưa ra cách chữa herpes sinh dục hữu hiệu nào để có thể ngăn cản sự lây truyền của virut HSV cùng lúc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nhưng bạn cũng đừng quá bi quan với tình hình bệnh tật của mình nhé. Bởi thực tế vẫn có những loại thuốc giải quyết herpes sinh dục có khả năng rút ngắn thời gian bệnh phát tác đồng thời làm cho một số tín hiệu ít nguy hiểm hơn, thậm chí nó sẽ ngăn cản bệnh sảy ra.
một số loại thuốc đưa ra cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục mà bạn có lẽ sẽ yên tâm là acy***, fam*** và val*** trong đó:
- Thuốc giải quyết herpes sinh dục Acy*** là thuốc siêu kháng vi, ngoài sử dụng nhằm mục đích là đưa ra cách chữa mụn rộp do virut HSV gây ra nó còn được tiêu dùng nhằm mục đích là chống lại Epstein-Barr virut và bệnh thủy đậu. Thuốc có tác dụng làm giảm đau, hạn chế thương phát triển trong giai đoạn đầu, giảm các đợt bùng phát và làm nhẹ chừng độ ngiêm trọng của bệnh.
- Thuốc fam*** chống lại sự phát triển của herpes sinh dục, xoá sổ ổ bệnh, đẩy nhanh công đoạn tự bình phục của tế bào. Đối với những cá nhân có tiền sử bệnh thận cần thận trọng khi dùng thuốc.
- Thuốc val***: Giúp thoa dịu vết thương, giảm đau và chứa một vài thành phần giúp làm lành thương tổn.
Căn cứ tới loại virut HSV, chừng độ lan rộng của thương tổn, người mới mắc bệnh lần đầu hay bệnh tái phát tần suất cao... Chuyên gia chuyên khoa sẽ chọn lọc loại thuốc chữa bệnh mụn rộp thích hợp và vun đắp lịch trình điều trị bệnh hiệu quả, an toàn.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved