Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là bệnh như thế nào


chỉ mất khoảng gần đây các chuyên gia đã nhận được phần nhiều thắc mắc về bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là bệnh như thế nào? Làm sao nhằm mục đích là chữa được bệnh một cách hiệu quả bài viết bữa nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về bệnh lý này.
Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là gì?
Giãn tĩnh mạch tinh hoàn hay có thể được gọi ở tên gọi khác là giãn mạch thừng tinh là bệnh mà tĩnh mạch tinh hoàn bị dãn ra (thường sẽ xoắn lại) gây cho bệnh nhân cảm giác đau nhức khó khăn dẫn đến sưng buốt tinh hoàn. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn làm cho máu không đi từ tĩnh mạch tinh hoàn xuống ổ bụng như thường nhật mà chảy ngược tới trong tĩnh mạch gây ứ đọng sưng viêm. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn xảy ra chính yếu ở tinh hoàn trái chiếm trên 90% tỉ lệ những ca mắc bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn.
Có nhiều lý do gây ra giãn tĩnh mạch tinh hoàn tuy thế nhưng nguyên nhân chính dẫn đến giãn tĩnh mạch tinh hoàn là do một vài khuyết thiếu trên tĩnh mạch tinh hoàn hoặc do đặc thù công việc phải đứng quá lâu làm việc nặng nhọc hay thói quen quan hệ tình dục quá mạnh và thô bạo.
đặc điểm giãn tĩnh mạch tinh hoàn
khi bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn người mắc bệnh sẽ có các dấu hiệu, tín hiệu như:
Tinh hoàn đau nhức sưng đỏ đặc biệt là tinh hoàn trái thường đau hơn ở người mắc bệnh thường có chuyển di tạp luyện thể thao hay lao động nặng
lúc giãn tĩnh mạch tinh hoàn có thể thấy một khối sưng phía trên bìu khi bệnh tiến triển nặng hơn.
làm tình thấy đau
Đau lúc vận động nhiều, chạy, chơi thể thao hay lao động khó nhọc
Sau một thời gian tinh hoàn bên bị bệnh sẽ có tín hiệu nhỏ hơn tinh hoàn còn lại cho biết những đặc điểm của teo tinh hoàn. Giảm nồng độ testosterone khiến việc sinh tinh khó khăn hoặc tinh trùng rất yếu ớt.
Tinh hoàn bị chảy xệ và kéo dài ra, sờ đến gốc bộ phận sinh dục nam thấy có những búi giống như sợi mỳ, tinh hoàn có cảm giác trĩu nặng
chữa giãn tĩnh mạch tinh hoàn như thế nào?
Đối với việc giãn tĩnh mạch tinh hoàn ví như chúng không gây đau và không có xu hướng phát triển to hơn thì chúng ta không cần phải chữa tuy thế đối với các trường hợp gây đau nhức và có thiên hướng phát triển to ra thì bạn cần đi khám và được điều trị càng sớm càng tốt. Để chữa căn bệnh này một vài thầy thuốc sẽ yêu cầu sử dụng tiểu phẫu để có thể nhất quyết mạch thừng tinh đã giãn xung quanh tinh hoàn không nhằm mục đích là cho chúng xoắn và ngăn cản dòng chảy của máu về ổ bụng.
Trường hợp cần phải phẫu thuật lúc giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra một trong một vài dấu hiệu sau:
Giãn tĩnh mạch tinh hoàn gây khó, gây đau tức bìu kéo dài ảnh hưởng đến sinh hoạt và cản trở trong sinh hoạt tình dục hay những hoạt động khác.
Làm ảnh hưởng đến tinh hoàn giảm thể tích tinh hoàn
khi thể tích tinh hoàn nhỏ hơn 3ml
Làm ảnh hưởng tới tinh dịch đồ nhất là đổi thay tinh dịch đồ ở người trưởng thành trên 18 tuổi (các trường hợp hiếm muộn nam, hoặc một số trường hợp kiểm tra thăm khám tinh dịch đồ phát hiện tinh trùng ít, tinh trùng yếu, dị dạng).
phác đồ điều trị giãn mạch tinh hoàn như thế nào?
Việc dùng thuốc để có thể chữa trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh chưa mang lại hiệu quả để đưa ra cách chữa bệnh này một vài thầy thuốc sẽ tiến hành phẫu thuật. Thời kì tiểu phẫu chỉ từ 30-60 phút, đường mổ ở vùng bẹn hay bụng dưới, tĩnh mạch sau đó được cắt và cột lại, sau khoảng từ 2 - 3 giờ người mắc bệnh đã có thể hồi phục lại.
hiện nay rất nhiều một vài giải phẫu được phối hợp dùng kính cường điệu để áp dụng vi giải phẫu. Ưu điểm của kính hiển vi trong tiểu phẫu là dễ Người bệnh có thể phát hiện và bảo tồn động mạch tinh và hệ bạch mạch, tránh hậu quả teo tinh hoàn hoặc tràn dịch tinh mạc. Kính hiển vi tiểu phẫu giúp thấy rõ động mạch tinh hoàn (rất nhỏ khoảng 0,5mm) nên tránh cột phải động mạch này.
không những vậy, kính hiển vi tiểu phẫu giúp bác sĩ thực hiện chính xác tránh cột phải các mạch bạch huyết nên làm giảm số người bị tràn dịch tinh mạc sau mổ xuống dưới 1%. Trước đây, bất chợt có kính hiển vi phẫu thuật, nguy hại thường gặp nhất của mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh là tràn dịch tinh mạc với số lượng người trung bình là 7%. Đối với các trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh gây hiếm muộn, sau mổ khoảng 80% người nhiễm bệnh có tinh dịch đồ cải thiện và 45% có vợ thụ thai sau đó.
để có thể đảm bảo thành tựu của phẫu thuật Anh chị cần lưu ý:
Không mặc quần lót quá chật, không thấm hút có chất liệu nilon gây ngứa ngáy và ứ đọng mồ hôi
Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục mỗi ngày hoặc sau khi đi tiểu hay đi cầu
Không sờ nắn thường xuyên vào tinh hoàn bị bệnh nhằm mục đích là tránh biến chứng thành một vài bệnh nghiêm trọng hơn
dừng mọi hoạt động làm tình ít ra trong vòng 1 tháng để uy tín an toàn​

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved