Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có khả năng có thai không


Một trong một số dấu hiệu chúng ta nhận biết việc mang thai là chậm kinh nên lúc bị chậm kinh phái yếu thường nghĩ ngay vào việc có thể mình đã mang thai và dùng que thử thai để làm kiểm tra. Tuy nhiên, có các trường hợp chậm kinh 5 ngày thử que lên 1 vạch khiến phái yếu lo ngại không rõ lý do vì sao lại bị chậm kinh là gì. Trong nội dung trả lời dưới đây phòng khám chúng tôi xin lời khuyên quan điểm của một vài thầy thuốc cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM giúp chị em nữ giới đáp thắc mắc chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có khả năng có thai không. Mời chị em cùng tham khảo.​
Chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có khả năng có thai không?
Liên quan tới nghi vấn này bạn Hạnh (Hòa Bình) có câu hỏi: “Xin chào bác sĩ! Em có quan hệ tình dục với bạn trai và ngày nay em bị chậm kinh 5 ngày, lo sợ có thai nên em dùng que thử thai nhằm mục đích là thăm khám thì que thử lên 1 vạch. Xin bác sĩ tư vấn giúp em chậm kinh 5 ngày thử que 1 vạch có khả năng có thai không và giả dụ ko phải chậm kinh do mang thai thì nguyên nhân chậm kinh do đâu? Xin cảm ơn!”
Trả lời:
Chào bạn Hạnh! Rất cảm ơn bạn đã yên tâm, tin tưởng và lời khuyên với phòng khám chúng tôi băn khoăn bạn đang gặp phải. Trường hợp của bạn phòng khám chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý thường ngày ở cơ thể chị em có tính chu kỳ lặp lại vào một số ngày hàng tháng và thường thì một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 28 – 30 ngày và số ngày hành kinh là 3 – 5 ngày.
thường nhật chậm kinh nguyệt 2-5 ngày vẫn thường gặp ở chị em nhưng nếu chậm kinh trên 5 ngày thì nguyên nhân có khả năng là mang thai, do đặc tính tâm lý, hoặc do mắc viêm nhiễm phụ khoa nào đấy.
Trường hợp bạn Hạnh bị chậm kinh 5 ngày và test bằng que thử thai lên 1 vạch thì có thể loại trừ khả năng có thai mà tình trạng trễ kinh của bạn có lẽ sẽ xuất hành từ lý do yếu tố tâm lý, viêm nhiễm phụ khoa, đổi thay thói quen và không gian sống, thay đổi nội tiết như sau:
Do mắc bệnh phụ khoa: những viêm nhiễm phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang, nhiễm khuẩn tử cung, viêm buồng trứng, u xơ tử cung… đều gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều chậm kinh nguyệt.
Do nhân tố tâm lý: thường xuyên căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực và stress trong công việc và cuộc sống gây rối loạn hormone và mất cân bằng nội tiết ảnh hưởng vào liệu trình rụng trứng dẫn tới hiện tượng chậm kinh nguyệt.
Do đổi thay môi trường sống, lịch làm việc: một số thay đổi này làm phá vỡ lẽ nhịp sinh vật học của thân thể gây chậm kinh nguyệt.
Do tác dụng phụ của thuốc: Lạm dụng một vài loại thuốc kháng sinh kéo dài, những loại thuốc tránh thai cũng là tác nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt bị chậm lại.
Do tăng cân hoặc giảm cân đột ngột: Trọng lượng thân thể tăng hoặc giảm đột ngột gây mất thăng bằng hormone làm cho kỳ kinh nguyệt vào chậm hơn.
tuy nhiên chậm kinh nguyệt còn do một số nguyên nhân: Thiếu vitamin ( A, C, E) , cần lao khó nhọc, đi lại mạnh, dùng những chất kích thích như bia rượu, nước uống có ga, rối loạn tiêu hóa, mắc những căn bệnh về tuyến nội tiết, bệnh về máu, bệnh giảm tiểu cầu…
Tốt nhất trong trường hợp này bạn Hạnh nên vào một vài phòng khám để có thể được một vài chuyên gia chuyên khoa kiểm tra, xét nghiệm HCG, xác định lý do và hiện trạng chậm kinh nguyệt 5 ngày que thử 1 vạch bạn gặp phải và có giải pháp khắc phục hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved