Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là khi cơ thể bắt đầu có những đổi thay về cả hình trạng bề ngoài và sinh lý bên trong. Lúc này, kinh nguyệt sẽ xuất hiện ở các bạn gái. Và tùy vào từng cơ địa của mỗi người mà kinh có thể đến sớm hoặc muộn, kinh đều hoặc bất thường . Điều quan yếu là cha mẹ nên biết về vấn đề này để có thể chỉ dẫn cho con cách chăm sóc bản thân một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, cũng có thể có một chế độ dinh dưỡng, ngơi nghỉ hợp lý cho con cái.

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, tuổi có kinh lần đầu của các bạn gái thường bắt đầu là 13 - 16 tuổi. Những năm gần đây, thiên hướng có kinh sớm hơn, có trẻ hành kinh lúc 11 - 12 tuổi. Nếu có kinh trước 10 tuổi gọi là hành kinh sớm. Nếu có kinh sau 16 tuổi là có kinh muộn. Nếu sau 18 tuổi chưa có kinh thì được gọi là vô kinh tiên phát . Nếu hành kinh mà giai đoạn ra huyết kéo dài hơn 7 ngày gọi là rong kinh. Và một vòng kinh hay còn gọi là chu kỳ kinh thường nhật thường là 28-30 ngày. Thời gian hành kinh 3-4 ngày. Lượng máu kinh thường nhiều vào ngày thứ nhất và thứ hai. Tổng số lượng máu kinh khoảng 60 - 80ml.

Lý do ở tuổi dậy thì các bạn gái thường xuyên bị kinh nguyệt bất thường vì ở tuổi này kinh nguyệt thường chưa ổn định do lúc này buồng trứng chưa hoàn thiện, kém phát triển hoặc phát triển muộn. Thông thường, sau một giai đoạn kinh nguyệt sẽ thường nhật và không ảnh hưởng đến công năng sinh sản về sau. Cũng có nhiều trường hợp kinh nguyệt rối loạn là dấu hiệu của một số bệnh như bệnh phụ khoa như hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,… Rối loạn tuyến giáp trạng cũng là một trong những nguyên do gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng kém, tâm lý luôn trong tình trạng căng thẳng, người bé nhỏ, gầy yếu hoặc do tật bệnh nên cơ thể kém phát triển cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Thông thường nếu kinh nguyệt không lên đường từ nguyên do bệnh lý thì trong năm đầu xuất hiện kinh nguyệt, kỳ kinh sẽ không đều. Thậm chí là 2-3 năm sau đó. Từ năm thứ 3, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở nên đều đặn để sẵn sàng cho giai đoạn sinh nở ở nữ giới. Nếu sau mốc giai đoạn này mà kinh nguyệt vẫn chưa đều, các bạn gái có thể mắc phải chứng vô sinh thứ phát do sự phát triển kém của tử cung hoặc buồng trứng và cần có sự can thiệp của bác sĩ.

Để chăm sóc và bảo vệ một cách tốt nhất sức khỏe sinh sản của con mình, phụ huynh nên tâm sự và chia sẻ với con về vấn đề kinh nguyệt, các thổ lộ bất thường lúc bước vào tuổi dậy thì. Khi thấy con gái ở tuổi 13-16 mà chưa hành kinh, hoặc đau bụng hàng tháng mà không có kinh, kinh nguyệt bất thường ....gia đình nên đưa các em đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị .

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM đã và đang trở nên điểm đến đáng tin cậy của hàng nghìn chị em phụ nữ khi mắc các vấn đề về kinh nguyệt không đều. Là một cơ sở y tế chuyên khoa về sức khỏe sinh sản Nam - Nữ, giai đoạn vừa qua Phòng khám đa khoa quốc tế HCM đã tiếp nhận khám, chữa trị thành công cho hàng nghìn chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Bằng bổn phận của mình, các bác sĩ đã tư vấn cho người bệnh một cách cụ thể tận tâm giúp họ ổn định về mặt tâm lý. Bằng kinh nghiệm thực tế , và trình độ chuyên môn cao, các bác sĩ đã đưa ra những phương pháp chữa trị hiệu quả nhất, giúp người bệnh vừa có thể rút ngắn giai đoạn , vừa kiệm ước chi phí chữa trị , lại có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản cho họ một cách toàn diện nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved