Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Viêm bao quy đầu có những triệu chứng dễ nhận biết nào ?

Gửi bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện đang làm mướn nhân cơ khí. Công việc của tôi khá nặng nhọc và thường xuyên phải xúc tiếp với dầu mỡ nên đôi khi vấn đề vệ sinh không được đảm bảo . Thời gian gần đây tôi gặp phải một số triệu chứng bất thường tại bộ phận sinh dục như: phần quy đầu ngứa và có những mụn nhỏ li ti, lớp da bao quy đầu hơi sưng và tấy đỏ. Tuy rằng những triệu chứng này chưa gây quá nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của tôi nhưng luôn khiến tôi lo lắng. Xin hỏi bác sĩ, bao quy đầu sưng, tấy đỏ, nổi mụn có phải là triệu chứng viêm bao quy đầu không? Rất mong được giải đáp.

(Tranhuy…@gmail.com)

Trả lời:

Bạn thân mến

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa phổ quát và chiếm tỷ lệ mắc cao nhất. Nguyên nhân gây bệnh thường do đàn ông mắc dài, hẹp bao quy đầu, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và thậm chí là do quan hệ dục tình không an toàn gây nên. Khi mắc viêm bao quy đầu, người bệnh sẽ gặp phải một số triệu chứng như:

-Viêm bao quy đầu cấp tính (thường do nhiễm khuẩn): Thời kì đầu toàn bộ vùng bao quy đầu sưng, tấy đỏ, người bệnh có cảm giác nóng ngứa ở quy đầu. Nếu lột bao quy đầu có thể thấy mặt trong của bao quy đầu viêm loét kèm tiết dịch. Sau một giai đoạn vùng viêm loét rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi. Khi bao quy đầu cọ xát với quần lót sẽ cảm thấy đau nhức, gây khó khăn hơn mỗi khi hoạt động.

- Viêm bao quy đầu do nấm Canidia albicans: Bao quy đầu và quy đầu xuất hiện nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt. Bệnh trong giai đoạn cấp tính thường có biểu lộ viêm loét kèm dịch tiết. Soi kính hiển vi thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.

- Viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomonas: Phần đầu quy đầu nổi nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước, sau một giai đoạn các mụn này sẽ loét ra, xét nghiệm có trùng roi Trichomonas.

Viêm bao quy đầu nếu kéo dài không được chữa trị kịp thời và đúng cách có thể lây nhiễm cho bạn tình/vợ; rối loạn công năng dục tình (xuất tinh sớm, liệt dương); viêm tiền liệt tuyến , viêm dịch hoàn – mào dịch hoàn , viêm ống tinh; viêm đường tiết niệu; nghiêm trọng nhất là gây vô sinh – hiếm muộn.

Bao quy đầu sưng, tấy đỏ, nổi mụn cũng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm bao quy đầu nhưng để chẩn đoán chính xác nguyên nhân viêm bao quy đầu, bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ khám và làm các xét nghiệm bức thiết , để được chữa trị đúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved