Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Cho rằng sùi mào là gà căn bệnh đáng sợ, đầy nguy hiểm nên người bị bệnh thì vừa phải chịu đựng những khó chịu, đau đớn của bệnh, lại vừa bị xa lánh, hắt hủi, người ngoài thì ném vào cái nhìn không mấy thiện cảm khiến cho bệnh nhân vốn đã tự ti lại càng thêm bế tắc, chán nản. Điều này cũng dễ hiểu, thế nhưng nếu triệu chứng bệnh sùi mào gà đã rõ thì người bệnh có thể yên tâm điều trị, ngăn ngừa lây lan vi rus sùi mào gà nếu được chữa trị kịp thời.

Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh dài từ 2- 9 tháng. Sau thời gian ủ bệnh, biểu hiện của bệnh sùi mào gà sẽ ngày càng rõ ràng, dễ nhận biết hơn. Tuy nhiên, các biểu hiện này có sự khác nhau tương đối giữa nam giới và phái yếu.

Ở phái mạnh : các nơi như bao quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, niệu đạo là điểm ưa thích và dễ dàng xâm lấn của sùi mào gà. Lúc đầu, sùi mào gà không gây bất cứ khó chịu nào. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to thì dễ khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó khăn khi vận động. Các sùi có nhiều mủ, dễ xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm khi bị va chạm, hạch bẹn sưng to. Một vài bệnh nhân có dấu hiệu sốt, khó chịu.

Ở chị em : Sùi mào gà dễ phát bệnh ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, trực tràng, quanh hậu môn và bẹn.

Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể lây lan ở miệng do quan hệ tình dục bằng đường miệng. Sùi mào gà ở miệng có triệu chứng gần giống với bệnh viêm họng, như: Có các mảng trắng hoặc đỏ trên amidan, lưỡi, gây tê và đau rát ; Mọc mụn, lở loét trong khoang miệng. Những sùi này liên kết với nhau thành một mảng có dạng giống như mào gà hay hoa súp lơ bề mặt xù xì, mềm và có màu đỏ hay phớt hồng; Sưng và đau hàm; Cảm thấy khó chịu khi nuốt.

Sùi mào gà càng phát triển, những triệu chứng này càng rõ rệt. Do vậy, không nên lơ là nếu nhận thấy một trong những triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và đưa ra phương pháp cách chữa bệnh sùi mào gà đúng cách có thể gây ung thư trong trường hợp nhiễm virus HPV tuýp 16, 18. Sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ và quan hệ chung thủy một bạn tình, không dùng chung đồ vệ sinh cá nhân là cách ngăn ngừa bệnh sùi mào gà tốt nhất và an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved