Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Viêm lộ tuyến có các mức độ bệnh nào ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những viêm nhiễm nữ giới hay gặp phải. Một khi mắc bệnh chị em sẽ có các biểu hiện ở vùng kín như ngứa rát, khí hư ra nhiều, có màu vàng, xám, loãng, mùi hôi, xuất huyết nhẹ sau mỗi lần giao hợp . Bệnh do nhiều căn nguyên gây ra, và nếu không đi chữa trị sớm sẽ biến gây viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng làm ảnh hưởng đến công năng sinh sản . Để việc chữa trị đúng, hiệu quả nhất thì điều quan yếu các bác sĩ phải xác định được các chừng độ của viêm lộ tuyến mà người phụ nữ đang gặp phải là nặng hay nhẹ.

Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cho biết, để đánh giá được chừng độ triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung là nặng hay nhẹ phải dựa vào sự thương tổn của tế bào ở chừng độ nông hay sâu. Với lộ tuyến nông, vùng thương tổn có thể xuất hiện trên diện tích rộng nhưng lớp tế bào kết liên bề mặt chưa hết hẳn. Với lộ tuyến sâu, các lớp tế bào kết liên đã mất hẳn, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt.

Dựa vào diện tích vết loét lớn hay nhỏ, nông hay sâu, có thể chia viêm lộ tuyến cổ tử cung thành 3 chừng độ như sau:

Mức độ nhẹ: Diện tích của vết loét chiếm khoảng 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

Mức độ làng nhàng : Diện tích của vết loét sẽ chiếm từ 1/3- 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

Mức độ nặng: Vết loét chiếm trên 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

Để việc đánh giá các chừng độ thương tổn của viêm lộ tuyến được chính xác , người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm tế bào. Biết được chừng độ thương tổn của viêm lộ tuyến các bác sĩ sẽ dễ dàng đưa ra biện pháp cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ăn nhập đối với từng người bệnh.

Theo đó, bạn sẽ được chỉ định dùng thuốc đặt, thuốc uống hoặc được chỉ định chữa trị bằng biện pháp đốt điện diệt tuyến tùy vào chừng độ thương tổn bệnh của bạn như thế nào. Ngoài ra, biện pháp chữa trị viêm lộ tuyến cũng cần dựa vào căn nguyên gây bệnh, sự bền chí và kết hợp của người bệnh với bác sĩ chữa trị .

Do bệnh có tính chất dễ tái phát trở lại nên sau giai đoạn chữa trị , chị em cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ dục tình an toàn, uống nhiều nước, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên mặc áo xống quá chật, thay quần lót thường xuyên, quan hệ dục tình nhẹ nhõm và không nên quan hệ trong những ngày “đèn đỏ”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved