Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Tìm hiểu tổng quát về bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội không phân biệt giới tính, không phân biệt tuổi tác. Bất cứ ai, trong hoàn cảnh nào, chỉ cần chủ quan, quan hệ dục tình không an toàn với người mắc bệnh là có thể nhiễm bệnh. Bệnh lậu chỉ có thể chữa khỏi hoàn toàn khi người bệnh tuân thủ tuyệt đối theo quy trình chữa trị , ngược lại , lậu sẽ đem lại nhiều hệ lụy tới sức khỏe người bệnh nếu không được nhận biết và chữa trị sớm.


Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoese gây nên. Dù cấu tạo bộ phận sinh dục ở đàn ông và nữ giới khác nhau, nhưng khi mắc bệnh lậu, cả đàn ông và nữ giới đều có những thổ lộ tương đối giống nhau, đó là:

- Nữ giới:Thường có các thổ lộ như tiểu buốt, mủ chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung, có màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi. Trong số bệnh nhân bị lậu có đến 50-80% trường hợp nữ giới không có triệu chứng gì hoặc triệu chứng không rõ ràng.

- Nam giới: Hầu hết đàn ông bị bệnh lậu thường có triệu chứng ra mủ nhiều, màu vàng hoặc vàng xanh, kèm theo đó là tiểu buốt, tiểu rắt.

Biến chứng và phương pháp cách chữa bệnh lậu

Nếu như lậu có thể gây nên viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, vô sinh và chửa ngoài tử cung ở nữ giới thì với đàn ông , lậu có thể gây nênviêm mào dịch hoàn , viêm tiền liệt tuyến , dẫn tới vô sinh nếu không được chữa trị kịp thời. Đặc biệt, với phụ nữ đang có thai, lậu có thể gây sảy thai và lây sang thai, gây lậu mắt ở trẻ sơ sinh.

Chính vì vậy, chữa bệnh đúng cách, kịp thời là việc làm khẩn cấp . Qua tình trạng bệnh nhân mắc bệnh lậu ngày một gia tăng như hiện thời , để ngăn chặn sự phát triển cũng như những biến chứng của bệnh lậu, các chuyên gia y tế trên Thế giới đã nghiên cứu nhiều loại thuốc có tác dụng chữa trị bệnh dứt điểm. Theo đó, trường hợp lậu chưa có biến chứng, người bệnh được chỉ định uống thuốc hoặc tiêm kháng sinh. Nhưng khi bệnh lậu kết hợp với các bệnh nhiễm trùng khác cần dùng thuốc kháng sinh kết hợp .
Để đạt được hiệu quả nhất quyết , các chuyên gia y tế cũng khuyên rằng trong giai đoạn chữa bệnh, bệnh nhân cần bền chí kết hợp chữa trị , không quan hệ dục tình , không tùy ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ dẫn , không đến những cơ sở y tế tư nhân kém chất lượng nhằm tránh việc chữa trị sai cách khiến cho bệnh trầm trọng và biến chứng hiểm nguy hơn, đe dọa sức khỏe, cuộc sống của bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved