Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Những bệnh về viêm nhiễm phụ khoa?

Viêm phụ khoa là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, kể cả những người chưa lập gia đình. Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý chung xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ. Vậy nó bao gồm những bệnh gì? Tác hại như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Môi trường âm đạo luôn có sự thường trú của hệ vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Hai loại vi khuẩn này luôn tồn tại ở trạng thái cân bằng . Tuy nhiên, độ pH của âm đạo thường không ổn định, chỉ cần một tác nhân nhỏ (vệ sinh không đúng cách, sinh hoạt không điều độ, quan hệ dục tình không an toàn,..) cũng khiến nó đổi thay và trở nên hoàn cảnh thuận tiện để vi khuẩn có hại phát triển mạnh tấn công và gây ra dấu hiệu viêm phụ khoa.

Viêm nhiễm phụ khoa bao gồm các bệnh:

- Viêm cổ tử cung

Triệu chứng của bệnh bao gồm: nóng ở âm đạo, bên ngoài ngứa ngáy khó chịu, có những lúc đau lưng, bụng dưới đau quặn, đi giải nhiều, tiểu buốt, kinh nguyệt không đều, đồng thời xuất hiện những mủ xanh và vàng hoặc trong khí hư có sợi máu. Sau đó, khi đi kiểm tra chị em sẽ thấy tử cung thương tổn .

Viêm cổ tử cung nếu không được chữa trị hoặc chữa trị không dứt điểm dễ gây ra các biến chứng như cản trở việc thụ thai; gây viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng, buồng trứng; gây hiếm muộn- vô sinh.

- Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là một bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục ở phụ nữ. Viêm vùng chậu thường không có thổ lộ rõ ràng, khiến nhiều chị em thường nhẫm lẫn với một số bệnh phụ khoa khác. Tuy nhiên, khi bệnh tiến triển có một số triệu chứng thường gặp như: Tiết dịch âm đạo bất thường hoặc trong giai đoạn dài:; Đau giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi đi giải ; Đau bụng dưới và lưng; Sốt, ớn lạnh; Nôn và buồn nôn; Đau khi giao phối .

Viêm vùng chậu nếu không được chữa trị kịp thời, nó có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như vô sinh, thai ngoài tử cung và đau vùng chậu mạn tính . Thời gian phát triển bệnh càng lâu, thì nguy cơ vô sinh ở phụ nữ càng lớn.

- Viêm niệu đạo

Nữ giới khi bị viêm niệu đạo thường có thổ lộ : Tiểu rắt, nước giải đục, có khi lẫn máu. Có cảm giác nóng rát khi đi giải , có khi đau bụng dưới, bộ phận sinh dục và hậu môn , dịch âm đạo có mủ, nhớt, ngứa. Điều này không chỉ ảnh hưởng nhất thiết tới sức khỏe nữ giới mà còn làm mất khoái cảm tình dục cũng như làm giảm hạnh phúc gia đình.

- Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ thông thường gặp. Biểu hiện triệu chứng của bệnh bao gồm: ngứa rát bộ phận sinh dục, dịch âm đạo tiết ra nhiều, có mùi hôi, tiểu khó, tiểu buốt,…Những triệu chứng này tương đối dễ phát hiện, tuy nhiên để chữa trị tận gốc bệnh, cần xác định đúng bệnh, xác định mức độ thương tổn cụ thể sau đó mới tiến hành chữa trị . Trong quá trình chữa trị , bệnh nhân cần tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, bền chí chữa trị mới có thể đạt được kết quả tốt nhất.

- Viêm phần phụ

Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm ở ống dẫn trứng, buồng trứng và các dây chằng. Bệnh này không có thổ lộ triệu chứng rõ rệt, tuy nhiên những thổ lộ rõ nhất khi bị viêm phần phụ đó là: đau vùng bụng dưới đột ngột, cơn đau tăng lên khi đi lại, đau cả hai bên, rối loạn kinh nguyệt và có thể kèm theo buồn nôn, nôn. Nhiều chị em lo lắng và thắc mắc chữa viêm phụ khoa ở đâu khi có những dấu hiệu bệnh ở trên.

Viêm phần phụ thường gặp nhất là viêm phần phụ mạn tính , do khi viêm nhiễm cấp tính không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ biến chuyển thành mạn tính . Đối với viêm phần phụ nếu phát hiện sớm và hăng hái chữa trị các triệu chứng viêm nhiễm sẽ được đẩy lùi mau chóng , công năng của ống dẫn trứng cũng sẽ hồi phục và không gây ảnh hưởng lớn đến việc thụ thai. Vì vậy, nếu thấy bản thân mình có những dấu hiệu trên chị em cần cảnh giác, sắp đặt giai đoạn để tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved