Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Đề phòng viêm âm đạo phát triển trở lại

Hỏi: Chào bác sỹ, cháu đi khám phụ khoa thì bác sỹ nói cháu bị bệnh viêm âm đạo và có kê đơn đặt thuốc cho cháu. Khi đặt hết thuốc cháu thấy những biểu hiện trước kia không còn xuất hiện nữa. Nhưng vì quá bận nên cháu đã không đi khám lại được. Sau đó 5 ngày cháu có quan hệ với bạn trai, “vùng kín” của cháu lại bắt đầu ngứa ngáy khó chịu. Bác sỹ cho cháu hỏi liệu có phải bệnh viêm âm đạo của cháu tái phát không ạ? Cháu nên chữa trị như thế nào thì tốt ạ? Cảm ơn bác sỹ.

( Uyên, Cần Thơ)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới với nhiều căn nguyên khác nhau. Triệu chứng bệnh viêm âm đạo có thể do các vi khuẩn thông thường loại hiếu khí (phát triển trong môi trường có ôxy) hoặc kỵ khí (chỉ phát triển khi môi trường ốc ếu ôxy), có thể do những vi khuẩn đặc hiệu như chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu (bệnh lây nhiễm theo đường dục tình ), có thể do vi nấm, có thể do ký sinh trùng như trichomonas vaginalis (trùng roi)..., nên chữa trị viêm âm đạo muốn có hiệu quả phải tìm đúng căn nguyên gây bệnh để dùng đúng thuốc đặc trị.

Ở trường hợp của cháu, cháu đã bị tái phát viêm âm đạo. Dù là tái phát một lần hay nhiều lần thì những biểu hiện chính thường gặp của viêm âm đạo vẫn là: khí hư ra nhiều, có màu vàng, có mùi hôi lạ, ngứa ngáy, âm đạo lúc nào cũng trong tình trạng ẩm thấp . Cháu nên biết rằng viêm âm đạo tuy không hiểm nguy nhưng không biết chữa viêm âm đạo ở đâu, và không chữa kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản sau này của cháu.

Để tránh tái phát bệnh này, cháu không nên quan hệ dục tình trong giai đoạn chữa trị cho đến khi bệnh hoàn toàn khỏi vì khi dương vật xúc tiếp trực tiếp vào âm đạo sẽ là cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh trực tiếp lấn chiếm . Hơn nữa, cháu cũng không nên mặc quần bó sát khiến không khí không được lưu thông. Một suy nghĩ sai lầm tai hại của nhiều người là rửa bộ phận sinh dục bằng dung dịch sát khuẩn . Cách này chẳng những giết chết các vi khuẩn có lợi cho âm đạo, làm đổi thay độ pH thông thường mà còn khiến tình trạng bệnh càng nặng thêm.

Do đó, tốt nhất cháu chỉ nên rửa bộ phận sinh dục bằng nước ấm, thường xuyên thay đồ lót, giặt và phơi ở nơi khô thoáng, không dùng băng vệ sinh dài ngày.

Trường hợp của cháu cần tái khám sớm để được chữa trị kịp thời, tránh các biến chứng hiểm nguy xảy ra.
Chúc bạn sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved