Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Trong thời kỳ kinh nguyệt có nên quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là một trong những nhu cầu thiết yếu của các cặp vợ chồng. Thế nhưng khi vào những ngày “đèn đỏ”, một số người không dám quan hệ vì sợ “bẩn”, sợ gây bệnh, thậm chí là sợ có thai. Một số khác lại cho rằng, quan hệ trong thời gian này không gây vấn đề gì hết và khả năng có thai là rất thấp. Vậy thực chất quan hệ trong kỳ kinh nguyệt có ích lợi và tác hại như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Theo một nghiên cứu mới đây, rất nhiều chị em có thèm muốn tình dục nhiều hơn vào những ngày kinh nguyệt, kể cả kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân là do tại thời khắc này, hàm lượng testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục tăng cao. Bên cạnh đó, khi được hỏi về ảnh hưởng của quan hệ tình dục khi có kinh nguyệt như thế nào, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều giữa ích lợi và tác hại của quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt.

Lợi ích của quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt

Có tới 75% nữ giới gặp phải những triệu chứng như đau bụng, tức ngực, mất ngủ, cáu giận,…trong những ngày kinh nguyệt. Để giảm thiểu tình trạng này, quan hệ tình dục sẽ đem lại nhiều ích lợi cho chị em. Cụ thể như khi đạt cực khoái, sẽ giúp giải phóng endorphins – một chất giảm đau thiên nhiên và cải thiện tâm trạng , điều này có thể giúp bạn giảm nhẹ các cơn đau bụng kinh, đau đầu, trầm cảm và tính dễ nổi cáu trong những ngày đèn đỏ. Đồng thời, khi bạn đạt cực khoái, tử cung co thắt khiến máu chảy ra với số lượng nhiều, nhưng sau đó, chu kỳ của bạn sẽ được rút ngắn.

Tác hại của quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt là sự thay đổi nội tiết buồng trứng trong cơ thể, với biểu hiện là chảy máu ra ngoài âm đạo do bong niêm mạc tử cung. Do đó, nữ giới khi có kinh, nội mạc tử cung sẽ bị bong tróc, ra máu, trong khoang tử cung có nhiều nơi bị tổn thương . Thời điểm này sức đề kháng của nữ giới giảm, cổ tử cung hé mở ra, nếu quan hệ tình dục có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, khoang tử cung dẫn đến viêm nội mạc tử cung cấp tính, viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu…Nếu trước đó nữ giới đã bị viêm ống dẫn trứng và viêm vùng chậu kinh niên thì việc quan hệ tình dục trong thời gian hành kinh có thể gây viêm kinh niên đợt cấp.

Ngoài ra, quan hệ trong ngày có kinh nguyệt cũng khó tránh khỏi nguy cơ có thai. Điều này trái ngược hẳn với quan niệm của nhiều người là chẳng thể có thai nếu có quan hệ tình dục trong ngày “đèn đỏ”.

Như vậy, dù có quan hệ tình dục hay không thì trong những ngày kinh nguyệt, có biểu hiện kinh nguyệt không đều, chị em nên gìn giữ vệ sinh sạch sẽ, dùng bao cao su cho mỗi lần quan hệ để phòng tránh có thai ngoài ý muốn, hạn chế viêm nhiễm và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục . Bên cạnh đó bổ sung các chất dinh dưỡng cũng như có chế độ nghỉ ngơi , làm việc hợp lý sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved