Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Phòng bệnh sùi mào gà bằng cách tiêm vắc xin

Thưa bác sĩ

Tôi được biết bệnh sùi mào gà khá hiểm nguy , có nguy cơ gây ung thư nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Xin hỏi có phương pháp nào để phòng tránh bệnh hiệu quả ? Tiêm vắc xin có thể phòng chống bệnh sùi mào gà được không? Tôi năm nay 19 tuổi, chưa từng có quan hệ dục tình thì có thể tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh được không? Mong bác sĩ tư vấn.

Lê H (Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh)

Trả lời

Bạn thân mến

Nguyên nhân bị sùi mào gà do virus gây u nhú ở người Human Papiloma virus gây nên. Bệnh không chỉ xuất hiện ở đàn ông mà còn xuất hiện ở nữ giới cũng như bất kỳ ai, trong độ tuổi nào có quan hệ dục tình không an toàn với người mắc bệnh. Sùi mào gà một khi mắc phải chẳng những gây phiền phức tới cuộc sống sinh hoạt mà còn là nguyên do biến chứng gây ung thư cổ tử cung, vòm họng, dương vật, hậu môn . Có khoảng 90% trường hợp nữ giới mắc ung thư cổ tử cung do virus HPV típ 6 và 11 gây ra. Bệnh nếu chữa trị không đúng cách hoặc sau chữa trị người bệnh vẫn có quan hệ dục tình không an toàn nguy cơ tái nhiễm sẽ tăng cao.

Chích ngừa HPV là phương pháp giản đơn và hiệu quả phòng chống 4 típ HPV hiểm nguy nhất gây triệu chứng của sùi mào gà và ung thư cổ tử cung là típ 6, 11, 16, 18. Nên chích vắc xin càng sớm càng tốt bởi khi này cơ thể có khả năng sinh để kháng cao. Ngay cả đối với những người đã quan hệ dục tình , đã sinh con, hoặc đã mắc HPV, chích ngừa vắc xin vẫn giúp cơ thể phòng chống việc mắc các típ HPV còn lại và chống tái nhiễm, tuy nhiên hiệu quả có giảm hơn.

Qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng, vắc xin Tứ giá ngừa HPV trên 25.000 đối tượng trên toàn thế giới, các phân tách tổng hợp cho thấy, vắc xin này ngừa được:

- 99% các thương tổn tiền ung thư cổ tử cung liên hệ đến HPV 16 và 18 và ung thư cổ tử cung không lấn chiếm .

- 95% trường hợp loạn sản cổ tử cung chừng độ thấp (thương tổn chừng độ thấp) và thương tổn tiền ung thư gây ra bởi HPV 6, 11, 16 hay 18.

- 99% trường hợp sùi mào gà sinh dục gây ra bởi HPV 6 và 11.

Bạn năm nay 19 tuổi, chưa từng quan hệ dục tình vậy đây là thời khắc thuận tiện để tiến hành tiêm vắc xin ngừa HPV. Bên cạnh đó bạn cũng nên có một đời sống dục tình an toàn lành mạnh để phòng tránh nguy cơ lây truyền bệnh sùi mào gà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved