Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh

Có không ít chị em thắc mắc rằng trước khi mang thai tình trạng kinh nguyệt của mình đều đặn theo chu kỳ hàng tháng. Nhưng sau khi chấm dứt quá trình mang thai và sinh con, kinh nguyệt lại bị thay đổi thất thường , có người kinh nguyệt ra nhiều hơn so với bình thường , có người bị chậm kinh,... Lý giải điều này, các bác sỹ chuyên khoa cho biết đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh ở nữ giới.

Kinh nguyệt đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Kinh nguyệt còn được xem như một thước đo khả năng sản xuất , bởi giả dụ sự có mặt của kinh nguyệt hàng tháng là dấu hiệu ổn định của cơ thể thì sự mất kinh độ t ngột được coi là dấu hiệu của người phụ nữ đã mang thai. Nhưng đối với phụ nữ sau sinh, khi kinh nguyệt xuất hiện trở lại cũng là lúc báo hiệu cho cơ thể người phụ nữ đã phục hồi hoàn toàn và có thể tiếp tục thụ thai nếu có nhu cầu.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình mang thai và sinh con, nội tiết tố của người phụ nữ bị rối loạn do hoạt động của buồng trứng. Điều này khiến cho hiện tượng rối loạn kinh nguyệt xảy ra. Do đó, việc kinh nguyệt xuất hiện đều đặn hay không sau khi sinh cần tùy thuộc vào cơ địa của từng người và các yếu tố bên ngoài tác động như: môi trường xung quanh , tâm lý,...

Thông thường, 2 tháng sau khi sinh, buồng trứng của người phụ nữ mới hoạt động trở lại. Điều đó đồng nghĩa với việc phải ít nhất 2 tháng thì kinh nguyệt mới có thể xuất hiện trở lại. Nhưng hầu hết phụ nữ chỉ thấy kinh nguyệt sau sinh từ 3- 6 tháng. Bên cạnh đó, lượng kinh nguyệt trong lần trước tiên xuất hiện cũng không ổn định. Trong khi có nhiều trường hợp kinh quá ít thì lại không ít trường hợp bị rong kinh kéo dài. Tình trạng này khiến sức khỏe của nữ giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bị xáo trộn , gây nhiều phiền toái . Khi thấy những biểu hiện bất thường chị em cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị kinh nguyệt không đều kịp thời.

Tuy nhiên, chị em nên chú ý tới chu kỳ kinh của mình bởi nếu chậm kinh quá lâu thì có thể là bộc lộ của một số bệnh lý như buồng trứng đa nang, suy yếu buồng trứng( trường hợp này thường chỉ gặp ở những phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh nhưng có thể xuất hiện sớm ở những phụ nữ trong lứa tuổi 30.)

Duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, luôn giữ cho cơ thể khỏe mạnh và giữ cho bộ phận sinh dục luôn sạch sẽ là cách giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi và hạn chế tình trạng rối loạn kinh nguyệt xảy ra.

Nếu biểu hiện kinh nguyệt không đều kéo dài, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và gây hại cho trẻ nhỏ. Nhất là trong thời đoạn người phụ nữ đang cho con bú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved