Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Mụn rộp sinh dục nữ

Mụn rộp sinh dục có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới với nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó mụn rộp sinh dục nữ tương đối phổ quát . Bệnh có thể do bản thân người phụ nữ mắc phải hoặc do truyền nhiễm từ chồng hoặc bạn tình. Do đó, nữ giới cần để ý tới những trình bày để có thể phát hiện và thăm khám kịp thời.

Cũng giống như nam giới , mụn rộp sinh dục nữ do viruts HSV gây nên. Đây là loại virus tồn tại cốt tử ở âm đạo, tử cung, âm hộ người phụ nữ. Sau khi tiếp xúc với mầm bệnh từ 2-7 ngày, bệnh sẽ có những trình bày rõ ràng như: xuất hiện các vết loét kèm theo đau và ngứa, đi tiểu khó, buốt, tiết dịch âm đạo hoặc niệu đạo và nổi hạch ở bẹn.

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng là bệnh dễ tái phát, chỉ cần chủ quan một chút sẽ xuất hiện nguy hại mụn rộp sinh dục cho chị em phụ nữ. Trường hợp đáng kể là, vừa qua, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh tiếp nhận một bệnh nhân nữ mắc mụn rộp sinh dục trong tình trạng khá nghiêm trọng. Âm đạo thường bị nóng rát, các mụn nước đã chuyển sang mụn mủ, khiến cho chị N.T.H(bệnh nhân) đau đớn vô cùng. Qua thăm khám, các bác sỹ mới hay chị H vừa mới chấm dứt đợt điều trị bệnh nhưng lại có quan hệ tình dục không lành mạnh kèm theo không sử dụng bao cao su khi quan hệ, kết quả khiến cho bệnh vừa mới được chấm dứt lại tái phát lập tức .

Bệnh mụn rộp sinh dục nữ có tính lây nhiễm cao, không chỉ lây nhiễm qua đường dục tình thông thường mà bệnh có thể lây từ mẹ sang con(đối với phụ nữ đang mang thai). Ngoài ra, người mẹ mắc mụn rộp sinh dục cũng khiến cho thai nhi bị ảnh hưởng nghiêm trọng: sảy thai, thai lưu, thai dị tật . Nhiều người gửi thư về phòng khám và thắc mắc điều trị mụn rộp sinh dục ở đâu

Thêm vào đó, do cấu tạo của cơ quan sinh dục ở dạng mở, nội tiết tố thường xuyên đổi thay theo mỗi chu kỳ nên người phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp cao gấp 4 lần so với đàn ông . Thống kê của viện da liễu trung ương cho thấy, hàng năm có tới 60% người bệnh mắc mụn rộp sinh dục có nguy cơ tái phát. Năm đầu có thể tái phát từ 4-6 lần, sau đó có thể giảm xuống. Những triệu chứng lâm sàng khi bệnh tái phát cũng giảm dần, thời gian không kéo dài, chỉ chừng 1-2 ngày nhưng gây đau, ngứa ngáy khó chịu.

Các biểu lộ của mụn rộp sinh dục đôi khi khiến bệnh nhân lầm lẫn sang với các bệnh như viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm bàng quang ,… nên cách tốt nhất để biết chính xác bệnh là nữ giới thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ, quan hệ dục tình an toàn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, phòng tránh nguy cơ mắc mụn rộp sinh dục nói riêng cũng như các bệnh phụ khoa khác nhìn chung .

Hiện tại, phòng khám đa khoa quốc tế HCM đã và đang trở nên địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân chữa mụn rộp sinh dục. Phòng khám không chỉ có thế mạnh về cơ sở vật chất, thiết bị y tế đương đại , được cấp phép đầy đủ mà đội ngũ y bác sỹ với trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm đã thu hút hàng triệu bệnh nhân trong suốt giai đoạn từ khi thành lập đến nay.
Bệnh nhân mắc mụn rộp sinh dục, đặc biệt là bệnh mụn rộp sinh dục nữ sẽ được các bác sỹ ở đây tư vấn, thăm khám và đưa ra biện pháp chữa trị thích hợp nhất .

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng được tư vấn cụ thể về các biện pháp phòng tránh bệnh như: quan hệ dục tình chung phạm y 1 bạn tình, vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, giặt đồ lót hàng ngày, không dùng chung đồ bơi, chậu tắm, đồ dùng cá nhân với người khác, rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh; Rửa tay bằng xà phòng sau khi rửa, chạm vào vùng bị mụn rộp sinh dục; Không gây va chạm hay xúc tiếp với những bộ phận lở loét của người bệnh. Chú ý, không có hành động xúc tiếp trực tiếp ( hôn) người có mụn rộp ở miệng, họng,… Bệnh nhân đang trong giai đoạn chữa trị , không nên quan hệ dục tình , tránh lây nhiễm . Ngay khi thấy các biểu lộ bất thường , nữ giới cần đi khám càng sớm càng tốt, tránh các biến chứng xảy ra khiến cho việc chữa trị khó khăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved