Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Xin tư vấn về biện pháp chữa bệnh sùi mào gà?

Hỏi:

Chào bác sĩ. Cháu 27 tuổi, chưa có gia đình. Cháu đã có bạn gái và chúng cháu cũng đã có quan hệ dục tình . Gần đây, cháu phát hiện vùng kín của mình có những mụn sùi nhỏ, cháu cũng không mấy quan tâm. Chỉ đến khi khám sức khỏe định kỳ ở công ty, cháu được chẩn đoán là mắc sùi mào gà thì cháu mới vô cùng lo lắng. Cháu nghe nói bệnh này lây qua đường dục tình và chưa có thuốc để chữa.

Xin hỏi bác sĩ, bệnh sùi mào gà có chữa được không? Và cháu nên làm gì lúc này.

Cháu xin cám ơn.

Lê Trang (Long Xuyên)

Trả lời:

Cháu thân mến,

Chúng tôi xin chia sẻ với bạn về tình trạng của bạn hiện tại. Câu hỏi của bạn được trả lời như sau:

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục là một bệnh xã hội thường gặp và rất hiểm nguy . Nguyên nhân bị sùi mào gà do virus thuộc nhóm papova gây u nhú ở người gây nên, cốt yếu lây truyền qua đường dục tình không an toàn, qua niêm mạc vết thương hở.

Sau giai đoạn nung bệnh từ 2-9 tháng, người bệnh thấy ở bộ phận sinh dục xuất hiện của các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau, ấn ra mủ, có thể thấy thương tổn dạng phẳng, khó phát hiện. Bệnh cũng có thể xuất hiện ở miệng nếu có quan hệ dục tình bằng miệng không an toàn với người mắc bệnh. Đúng là tới nay vẫn chưa có thuốc cách chữa sùi mào gà đặc hiệu, việc chữa trị chỉ có thể ức chế được virus gây bệnh chưa chẳng thể loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, ở đàn ông sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn nhiều biến chứng bất lợi, đặc biệt nếu nhiễm HPV typ 16, 18 có thể dẫn tới đến ung thư hậu môn , ung thư dương vật. Vì thế, phát hiện và chữa trị sớm sùi mào gà là điều khẩn cấp . Việc chữa trị sùi mào gà giúp loại bỏ những thương tổn cũng như hạn chế những biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

Hiện nay, với bệnh sùi mào gà, có thể chữa trị bằng phương pháp cắt, đốt điện cao tần. Phương pháp này có ưu điểm là diễn ra trong giai đoạn ngắn, sau chữa trị chỉ cần ngơi nghỉ lấy lại người là đàn ông có thể về nhà ngay trong ngày, độ an toàn cao, mau chóng hồi phục , mang tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên để mang lại hiệu quả trong việc chữa trị cũng như đảm bảo an toàn, bạn hãy tới khám và chữa trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín khi có triệu chứng của sùi mào gà bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved