Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Rối loạn kinh nguyệt có thể khó có con

Kinh nguyệt là tập kết các đổi thay sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục và bức thiết cho sự sinh sản . Ở phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt điển hình xảy ra hàng tháng giữa thời kỳ dậy thì và mãn kinh.

Chu kỳ hành kinh được tính từ ngày đầu của kỳ hành kinh trong tháng này cho đến trước một ngày của kỳ hành kinh sau, phần lớn là 28 - 30 ngày, nhìn chung trong vòng từ 25 - 30 ngày thì được coi là thông thường - Hành kinh thông thường là có máu màu đỏ sẫm, lẫn một số mảnh vụn và chất nhờn của màng tử cung. 

Trong vòng giai đoạn từ 2 - 7 ngày được coi là thông thường . Lượng máu kinh nguyệt bình quân là khoảng từ 50ml. Kinh nguyệt không đều thường là đến trước hoặc sau 7 ngày, hay không có quy luật; Kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít, dây dưa mãi không sạch, kéo dài từ 10 ngày trở lên với máu có màu đen sẫm hoặc đỏ nhạt.

Tuy nhiên nếu kéo dài tình trạng kinh nguyệt không đều có thể dẫn đến vô sinh. Trên thực tế , có nhiều căn nguyên dẫn đến hiện tượng này: môi trường làm việc, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

Qua điều tra cho thấy, những phụ nữ không thụ thai được ít nhiều đều có triệu chứng hành kinh không đều. Nhưng không phải do biểu hiện kinh nguyệt không đều dẫn đến vô sinh mà do một hoặc một số bệnh trong cơ thể khiến cho kinh nguyệt không đều và không thụ thai được, hay nói cách khác, hành kinh không đều là tín hiệu chẳng thể thụ thai. Chẳng hạn, những phụ nữ không thụ thai do noãn sinh trưởng không thông thường thì hành kinh ít và màu nhạt, hành kinh muộn hoặc bỗng dưng tắc kinh; hoặc do tắc ống dẫn trứng thì thường ra nhiều máu cục, màu sẫm, không đều; hoặc do viêm phần phụ thì thường là máu kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ tươi, đặc, có mùi tanh; hoặc do khối u tử cung và màng tử cung không thông thường gây nên, thông thường có những triệu chứng là hành kinh đến sớm, ra nhiều và không cầm được máu, đau bụng... Qua những thí dụ trên có thể thấy, không thụ thai thường đi kèm với nhiều vấn đề về chu kỳ hành kinh, xuất hiện những vấn đề về kinh nguyệt và cũng là triệu chứng chẳng thể thụ thai.

Để yên tâm hơn, bạn nên đi khám phụ khoa để kịp thời cách chữa kinh nguyệt không đều khi gặp phải hiện tượng này, tránh những rủi ro trong việc sinh sản .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved