Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Tại sạo kinh nguyệt lại có màu đen?

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Nhưng những hiện tượng thất thường xung quanh vấn đề kinh nguyệt lại khiến không ít chị em phiền toái và lo lắng. Kinh nguyệt màu đen là một trong những bộc lộ của rối loạn kinh nguyệt. Đây có thể là dấu hiệu chị em đang mắc các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,…

Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 28 đến 35 ngày. Số ngày kinh nguyệt từ 3-7 ngày, lượng máu kinh trong mỗi chu kỳ dao động từ 60-80ml. Ở mỗi một cơ thể khác nhau, phụ nữ lại có chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Tuy nhiên, dù khác nhau số ngày kinh hay lượng máu kinh thì sự thất thường trong màu sắc kinh nguyệt, nhất là kinh nguyệt có màu đen thì chị em nên đặc biệt chú ý các nguyên nhân kinh nguyệt màu đen sau đây:

Rối loạn nội tiết: Rối loạn nội tiết sẽ làm giảm lượng estrogen trong cơ thể nữ giới, khiến kinh nguyệt chuyển màu đen. Đối với các bạn gái, chu kỳ kinh nguyệt, lượng kinh nhiều hay ít, thời gian kéo dài của mỗi chu kỳ và màu sắc kinh nguyệt đều có liên tưởng mật thiết với chức năng buồng trứng. Nếu lượng estrogen trong cơ thể quá thấp, thường khiến cho kinh nguyệt ra ít và có màu đen.

Rối loạn tâm lý: Căng thẳng, làm việc quá sức, stress dài ngày, là nguyên nhân khiến kinh nguyệt thay đổi màu sắc.

Là bộc lộ của một số bệnh phụ khoa: U xơ tử cung, u nang buồng trứng,…

Phá thai, sảy thai: Phá thai hay sảy thai nhiều lần sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt bị xáo trộn , nếu nó bị ứ tụ trong cơ thể trong thời gian dài, sẽ có màu đen khi ra ngoài.

Khi bắt gặp những dấu hiệu thất thường của kinh nguyệt màu đen nêu trên, bạn nên tới cơ sở y tế để được khám, tư vấn và được đưa ra cách chữa kinh nguyệt màu đen kịp thời, công hiệu . Tránh những ảnh hưởng không đáng có tới sức khỏe sản xuất của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved