Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Chữa trị viêm lộ tuyến có mất nhiều thời gian không?

Hỏi: Chào bác sỹ, tôi vừa đi khám phụ khoa định kỳ và được kết luận mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sỹ khám có nói tôi cần điều trị bằng biện pháp đốt điện. Tôi vừa mới lập gia đình và cả 2 vợ chồng đều rất mong có con sớm. Vậy trường hợp của tôi thì thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có lâu không? Và điều trị xong bao lâu thì tôi có thể có thai thông thường ? Cảm ơn bác sỹ.

(Trần H, Cần Thơ)

Đáp: Bạn thân mến,

Cảm ơn vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi .

Theo những gì mà bạn chia sẻ, bạn đã khám và có kết luận bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp điều trị mà bác sỹ khuyên bạn nên áp dụng là đốt điện. Điều đó có nghĩa là tổn thương mà viêm lộ tuyến gây ra đã vượt qua mức viêm nhiễm.

Bạn nên biết rằng lộ tuyến (hay lộn tuyến) là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm, khi đó gọi là viêm lộ tuyến.

Tuy bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Nhưng trong quá trình chúng xâm lấn ra, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn , có khi làm xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư.

Tùy vào mức độ tổn thương của bệnh mà bệnh nhân sẽ được điều trị bằng biện pháp thích hợp . Có nhiều biện pháp điều trị viêm lộ tuyến. Thời gian đầu của bệnh, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể phối hợp cả thuốc uống nếu cần.

Sau khi điều trị hết viêm, các biện pháp như đốt điện, đông lạnh, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ cũng sẽ soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những thất thường của tế bào tử cung.

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cũng phải tùy theo mức độ tổn thương của bệnh và sự phối hợp , kiên trì của bệnh nhân đối với biện pháp điều trị của bác sỹ.

Bên cạnh đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị dứt điểm sẽ gây khó khăn cho việc mang thai. Nếu có thai cũng dễ gây sảy thai, sinh non và khó khăn khi chuyển bụng . Do vậy, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị ổn định rồi mới có thai theo tư vấn của bác sỹ.

Chúc bạn sức khỏe và sớm có tin vui.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved