Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Vì sao bị sùi mào gà ở miệng?

Hỏi: Tôi 25 tuổi, chưa kết duyên . Cách đây 3 tuần tôi cùng anh em trong công ty đi nhậu. Trong hơi men, mọi người rủ nhau đi “bóc bánh trả tiền”. Vì chưa quan hệ tình dục bao giờ nên tôi chỉ để cho viên chức quan hệ bằng miệng. Dạo gần đây, tôi phát hiện có nhiều mụn rộp trong miệng. Khi đi khám, các bác sĩ nói tôi bị bệnh sùi mào gà. Vậy tôi xin hỏi, tôi chưa quan hệ thì vì sao lại mắc bệnh này? Cảm ơn bác sĩ.

(Doanh, Bình Dương)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Giống như sùi mào gà ở các bộ phận khác trên cơ thể, Nguyên nhân sùi mào gà từ virus HPV. Đây là loại virus gây u nhú ở người, dễ dàng xâm nhập vào cơ thể phê chuẩn quan hệ tình dục dưới bất cứ hình thức nào hay tiếp xúc trực tiếp khi có vết thương hở. Ngay cả khi hôn hay dùng chung các sản phẩm vệ sinh răng miệng với người nhiễm bệnh, bạn cũng sẽ bị nhiễm HPV, khiến suy giảm chức năng miễn nhiễm cơ thể.

Không chỉ riêng bạn mà hầu hết các bạn trẻ đều có suy nghĩ sai lầm rằng sùi mào gà chẳng thể lây qua đường miệng. Thực tế bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai… có trong dịch tiết âm đạo, tinh dịch, có thể lây dù chỉ quan hệ bằng miệng.

Cũng giống như niêm mạc ở bộ phận sinh dục, niêm mạc miệng mỏng, dễ trầy xước nên khả năng nhiễm triệu chứng của sùi mào gà là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, sùi mào gà ở miệng dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm họng đau họng, viêm họng có một mảng màu đỏ hoặc màu trắng trên amiđan, tê lưỡi, sưng hoặc đau ở xương hàm,…Điều này gây ra nhiều khó khăn trong việc ăn uống của bệnh nhân.

Đối với trường hợp của bạn, nên đến cơ sở y tế chuyên khoa khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Tránh quan hệ bằng miệng khi “cậu bé” có biểu hiện của bệnh như mụn da, mụn nhọt, lở loét hoặc miệng và vùng xương chậu có những dấu hiệu không thông thường . Thường xuyên sử dụng bao cao su. Khi giao hợp bằng miệng, bạn cũng nên tránh việc xuất tinh trong miệng bởi nó giúp tránh nguy cơ lây lan các bệnh. Rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi quan hệ bằng miệng sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và mắc các bệnh liên quan .

Chúc bạn sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved