Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Triệu chứng thường thấy bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, lây truyền cốt yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, qua chỗ sây sát màng nhầy do loại virus thuộc nhóm papova gây nên. Tuy nhiên, cơ thể con người cũng có thể mắc loại bệnh này khi bị nhiễm virus Human papilloma (HPV) và không có khả năng đề kháng lại. Tổn thương mà HPV gây nên là các mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục. Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục, ở lỗ đít mà còn có thể xuất hiện ở miệng. 

Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm qua quan hệ tình dục là phổ biến . Triệu chứng của sùi mào gà ở nam giới có sự xuất hiện của những u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ gây chảy máu khi chạm vào. Vị trí tiện lợi cho virus sùi mào gà phát triển là: rãnh quy đầu, quy đầu, miệng sáo, bao da và xung quanh lỗ đít .

Sùi mào gà ban đầu có thể chỉ là những mụn thịt nhỏ li ti nhưng càng về lâu dài, chúng càng phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể lên đến vài cm. Khi này, sùi mào gà không xuất hiện cô độc nữa mà đã liên kết với nhau thành từng mảng rộng, hình mào gà hoặc súp lơ.

Nam giới nếu đã xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà nhưng không biết cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ càng tạo điều kiện cho virus gây bệnh sinh sôi, phát triển, có thể bốc mùi hôi thối. Ấn vào thấy chảy mủ, hoặc chảy máu.

Sùi mào gà không chỉ gây ra phiền toái cho người bệnh mà ở một số trường hợp, nó còn có nguy cơ trở thành ác tính, đặc biệt là nam giới nhiễm HPV typ 16, 18 có nguy cơ cao mắc ung thư dương vật. Tổn thương sùi mào gà rất đặc hiệu, do vậy chẩn đoán chính yếu dựa vào lâm sàng. Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu của bệnh hoặc có quan hệ tình dục với người mắc bệnh, nam giới nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị sùi mào gà.

Không ít nam giới khi phát hiện thấy những triệu chứng sùi mào gà nêu trên tự tìm cách điều trị bằng thuốc uống và chấm thuốc. Khi sử dụng thuốc bôi trực tiếp vào da tuy những triệu chứng có mất đi nhưng lại gây viêm loét vùng kín ngay sau đó. Các bác sĩ nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sản xuất Hà Nội cho biết, cắt đốt điện cao tần là thủ pháp điều trị sùi mào gà công hiệu nhất hiện nay . Tuy rằng virus HPV chưa có cách điều trị dứt điểm nhưng thủ pháp này lại có thể tầm soát, ngăn ngừa sự phát triển của virus gây bệnh.

Sùi mào gà nếu để lâu ngày không được điều trị có thể gây khó thụ thai và lây bệnh cho thai nhi; gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, lỗ đít , dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm khoảng 70-80%). Chính vì vậy, khi có những triệu chứng trên người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh rất dễ tái phát do không diệt được virus sùi mào gà, cho nên sau điều trị bệnh nhân cần phải tái khám định kỳ để biết tình trạng bệnh có bị tái phát hay tái nhiễm không. Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh, cần đảm bảo vệ sinh cá nhân như vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục , không sử dụng chung khăn lau, áo quần .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved