Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Oral sex với người mắc sùi mào gà ?

Các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu và nhận thấy một nửa số đối tượng mắc ung thư vòm họng mang virus HPV gây bệnh sùi mào gà trong mình. Cứ 3 người mắc ung thư họng thì 1 người trong đó được xác định nhiễm virus HPV.(Tạp chí Clinical Oncology).

Nguyên nhân sùi mào gà do virus Human Papiloma virus gây nên, lây nhiễm chính yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, dù là qua quan hệ tình dục hay quan hệ qua đường lỗ đít , quan hệ bằng miệng,… Hầu hết mọi người đều nhiễm phải virus này ở một thời khắc nào đó trong đời, nhưng trong phần lớn trường hợp, hệ miễn nhiễm sẽ bảo vệ cơ thể công hiệu .

Hiện nay trên thế giới có khoảng 150 typ HPV gây bệnh sùi mào gà, trong đó riêng typ 16, 18 là nguy hiểm hơn cả do có thể gây ra ung thư dương vật, cổ tử cung, lỗ đít và vòm họng ở người bệnh.

Trong đầu năm 2013, một nghiên cứu từ Đại học Oxford đăng tải trên tạp chí Clinical Oncology đã tìm hiểu về mối liên quan giữa HPV với dạng ung thư vòm họng trên một nhóm lớn người tham gia. Nghiên cứu đã gây được sự thu hút lớn với mọi đối tượng độc giả khi đó.

Mẫu khảo sát, hết thảy những người này đều khỏe mạnh. Họ được lấy mẫu máu để thẩm tra xem trong máu có mặt kháng thể chống lại protein chủ chốt của virus HPV là E6 hay không. Vai trò của E6 là làm bất hoạt một phần hệ thống bảo vệ cơ thể. Như vậy, nếu trong cơ thể xuất hiện kháng thể, nghĩa là HPV đã vượt qua hàng rào phòng vệ và khiến tế bào thay đổi theo hướng ung thư hóa.

Sau một thời gian dài (có trường hợp hơn 10 năm), mẫu máu của họ tiếp tục được thu thập và so sánh với lần lấy trước đó. Trong số đó, 135 người phát triển ung thư họng, và 1.599 người không mắc ung thư. Trong số những trường hợp không mắc ung thư vòm họng phần lớn đã được tiêm phòng HPV trước đó.

Tiến sĩ Ruth Travis, chuyên gia nghiên cứu ung thư tại Oxford, một trong những thành viên tích cực của nhóm nghiên cứu, cho biết thêm: "Kết quả ấn tượng này cung cấp thêm chứng cứ cho thấy nhiễm HPV-16 có thể là nguyên nhân quan trọng gây ung thư vòm họng".

Quan hệ bằng miệng không xấu nhưng bản thân nó lại mang nhiều hiểm họa khôn lường mà việc nhiễm virus HPV gây biểu hiện sùi mào gà là một chứng dẫn tiêu biểu . Trong một số trường hợp nhiễm HPV typ 16, 18 không được khám và điều trị kịp thời nguy cơ cao gây ung thư vòm họng, dẫn đến tử vong.

Sức khỏe của bạn có được bảo vệ đúng cách hay không do chính bản thân bạn quyết định. Hãy quan hệ tình dục an toàn để bảo vệ bản thân và người bạn trăm năm của mình. Nếu phát hiện những triệu chứng thất thường tại vòm họng thay bằng việc tự chữa hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, làm các xét nghiệm và điều trị .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved