Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ra sao?

Xin chào các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh. Đợt mới rồi tôi đi khám phụ khoa cùng với một số chị em ở cơ quan thì phát hiện mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tôi không hiểu rõ lắm về căn bệnh này nên không biết chừng độ ảnh hưởng của nó đến sức khỏe sinh sản như thế nào. Xin các bác sĩ cho tôi biết, bệnh lộ tuyến là gì? Cách chữa trị ra sao?

(Tạ Thị Uyên – Bến Tre)

Trả lời:

Bạn thân mến!

Lộ tuyến là một thương tổn lành tính ở cổ tử cung, do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra lan ra ngoài, lấn chiếm mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến có công năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn thông thường và do đó dễ bị viêm ở bộ phận sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (viêm lộ tuyến cổ tử cung). Vì vậy, nếu không đều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung khỏi hẳn thì viêm nhiễm rất dễ tái phát. 

Nguyên nhân gây lộ tuyến chưa được biết rõ, nhưng bệnh thường gặp hơn ở những phụ nữ đã sinh nở, trong thời kỳ buồng trứng còn hoạt động mạnh. Vì thế, ở người đã mãn kinh, lộ tuyến thường không tồn tại nữa. Đôi khi bệnh cũng xuất hiện ở trẻ em do bẩm sinh.

Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung là ra nhiều khí hư, khi quan hệ mạnh "cậu nhỏ" chạm tới có thể làm trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu. Nếu lộ tuyến kèm theo viêm nhiễm thì phải dùng thuốc chữa trị chống viêm. Tuy vậy, thuốc chống viêm không chữa khỏi lộ tuyến. Muốn chữa hết lộ tuyến thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến (nghĩa là phải đốt chúng bằng điện, lazer, áp lạnh hay bằng hóa chất). Việc đốt tuyến cũng chỉ được thực hành sau khi đã chữa khỏi viêm. Trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung.

Tuy nhiên, nếu tác nhân gây viêm là do nấm, trùng roi (Trichomanas vaginalis), các tác nhân lây qua đường dục tình như Chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu, giang mai, virus HPV (Human papilloma virus),… thì ngoài việc chữa trị khỏi bệnh cho mình, bức thiết phải chữa trị đồng thời người có quan hệ dục tình và tránh xúc tiếp với các tác nhân lây bệnh trên. Để làm được điều này cần có tư vấn của thầy thuốc chuyên khoa. 

Trên đây là một số giải đáp của các bác sĩ dành cho bạn. Để có thể sớm chữa khỏi bệnh, các bác sĩ khuyến cáo, bạn nên sớm đi chữa trị tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín và nhất quyết không được tự ý mua thuốc về chữa trị .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved