Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Hiến máu có nguy cơ mắc sùi mào gà không ?

Sùi mào gà (sùi mồng gà) – bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục phổ biến ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, với tâm lý chung của mọi người là chỉ khi có bệnh hoặc khi người thân có bệnh mới tìm hiểu thông tin về bệnh, khiến việc phòng tránh thường chậm trễ. Hiểu biết kiến thức về bệnh tật là cách tốt nhất giúp chúng ta phòng tránh bệnh có công hiệu . 

Mới đây, trên diễn đàn về sức khỏe một bạn trẻ có nickname nguyenthao403 đặt câu hỏi như sau: “Em mới phát hiện mình bị sùi mào gà, nhưng em không có quan hệ tình dục với ai khác ngoài bạn trai của mình. Hồi tháng trước em có đi hiến máu nhân đạo, liệu có phải em đi hiến máu và bị sùi mào gà rồi không?”

Đây có lẽ cũng là thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ, bài viết dưới đây sẽ cho các bạn câu trả lời thỏa đáng nhất.

Nguyên nhân bị sùi mào gà do một loại vi rút có tên khoa học là Human Papilloma virus –một loại vi rút gây u nhú ở người gây ra. Đặc điểm của vi rút HPV là truyền nhiễm qua quan hệ tình dục . Có khoảng 100 loại HPV, trong 40 loại gây bệnh ở cơ quan sinh dục con người, có 15 loại được liệt vào hạng “độc” tạo ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, sùi mào gà là một bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục , nói như vậy để biết rằng quan hệ tình dục không an toàn,quan hệ tình dục nhiều bạn tình là con đường phổ biến dẫn bệnh sùi mào gà.

Việc đi hiến máu không thể mắc sùi mào gà. Bởi vì:

Thứ nhất, con đường truyền nhiễm của sùi mào gà chính là nhiễm qua tiếp xúc da, màng nhầy dương vật với màng nhầy cổ tử cung, âm đạo chứ không qua đường máu.

Thứ hai, khi bạn đi hiến máu sẽ được viên chức y tế thẩm tra sức khỏe, các bệnh truyền nhiễm trước khi hiến máu.

Rất có thể bạn trai bạn bị nhiễm sùi mào gà và truyền nhiễm sang bạn bởi sùi mào gà có khả năng lây lan dễ dàng khi hai bạn quan hệ tình dục không an toàn.

Do đó, để biết vững chắc , hai bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và điều trị sùi mào gà sớm, bởi sùi mào gà càng điều trị sớm càng tốt, nếu để lâu các tổn thương sùi mào gà lan rộng, chảy dịch mủ mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của bạn.

Trên đây chỉ là một trường hợp tiêu biểu do thiếu hiểu biết về bệnh tật dẫn đến mắc bệnh sùi mào gà. Hiểu biết về bệnh tật là cách tốt nhất phòng tránh bệnh tật một cách công hiệu , khi đã có bệnh cần đi khám chữa kịp thời tránh gây biến chứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved