Tăng like

Tăng like
Tăng like
Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Nguyên nhân sùi mào gà ở nữ giới là gì?

Sùi mào gà do đâu? Là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều người. Mặc dù, những thông tin về bệnh được tuyên truyền khá nhiều những nhiều người nghĩ rằng mình chẳng thể nào bị mắc những căn bệnh như vậy mà xem thường đến khi mắc bệnh mà không biết. Dưới đây là một số căn nguyên gây bệnh sùi mào gà. Biết được căn nguyên là cách tốt nhất giúp phòng bệnh cũng như điều trị bệnh có hiệu quả.

Nguyên nhân bị sùi mào gà là HPV, thuộc loại papova virus có DNA. Thường là các típ 6 và típ 11. Đôi khi có thể gặp típ 16, 18, 31 và 33. Người ta tìm thấy HPV trong các nhân của các tế bào biểu mô bị nhiễm. Sùi mào gà lây nhiễm qua quan hệ dục tình không an toàn bao gồm cả quan hệ dục tình bằng miệng, hậu môn hoặc những tiếp xúc trực tiếp khác. 

Vi rút xâm nhập vào thân thể đàn bà qua vết thương hở, vi rút HPV phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, bạch đái âm đạo. Nhiều chị em thắc mắc mình quan hệ dục tình rất chung thủy nhưng vẫn mắc sùi mào gà. Việc chị em mắc sùi mào gà có thể là do người chồng quan hệ lộn xộn và về lây cho vợ. Do vậy, việc bảo vệ mình chưa đủ, việc phòng bệnh cần đến từ hai phía.

Nhiều người cho rằng sùi mào gà thường mắc nhiều ở nam giới, do họ hay có nếp “ăn phở”. Tuy nhiên, phải nói lại rằng, sùi mào gà không loại trừ ai. Nếu có tiếp xúc tình dục, tiếp xúc với niêm mạc da trầy xước thì nguy cơ nhiễm sùi mào gà là khó tránh khỏi. Hơn nữa, với chị em phụ nữ thì sùi mào gà còn có thể là căn nguyên dẫn đến con cái của họ cũng bị lây nhiễm (lây qua hoá đẻ, nuôi con).

Nhiều người có tâm lý lo sợ, trốn tránh bệnh hoạn khiến bệnh càng phát triển lan rộng và hiểm nguy cho sức khỏe của người bệnh. Nhiều chị em do nhu cầu tâm hoá lý cao, mà chồng lại không tợp ứng được, hoặc chồng đi công tác xa nhà mà trót “ăn nem”. Khiến lây bệnh từ bạn tình mà không hề hay biết, nhiều gia đình rơi vào cảnh hạnh phúc gia đình đổ bể chỉ do một lần trót dại.

Nguyên nhân sùi mào gà trực tiếp đó là loại vi rút HPV, biểu hiện của sùi mào gà điển hình là những u sùi có dạng nhú gai có màu hồng tươi xuất hiện ở bộ phận hoá dục. Ban đầu những u sùi này mọc đơn độc, nếu việc vệ hoá không sạch sẽ, kết hợp với sự ẩm ướt từ bộ phận hoá dục những u sùi này sẽ phát triển thành từng đám.

Nhiều người khi nhìn thấy những biểu thị của bệnh đều hốt hoảng, đặc biệt là khi các nốt u sùi này mọc lan rộng, trông càng “gớm giếc”. Do đó, khi có những biểu thị này, hoặc khi có tiếp xúc dục tình với các đối tác có nguy cơ cao cần đi ngục tù để được phát hiện và điều trị sớm.

Hãy lựa chọn những cơ sở an toàn, uy tín để điều trị là việc làm có bổn phận với bản thân, gia đình và xã hội. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved